Trẻ hóa Ban Chấp hành Hội Điện ảnh Việt Nam

Ngọc An
Ngọc An
22/09/2020 06:14 GMT+7

Đại hội toàn quốc Hội Điện ảnh Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra từ ngày 19 - 21.9 tại Hà Nội.

Ban Chấp hành khóa mới đã được bầu, gồm 15 thành viên: Mai Huyền Linh (Quyền Linh), Nguyễn Công Hậu, Đỗ Thanh Hải, Nguyễn Văn Tân, Dương Cẩm Thúy, Lê Hồng Chương, Mai Thu Huyền, Đỗ Lệnh Hùng Tú, Nguyễn Thị Thanh Loan, Nguyễn Thanh Vân, Huỳnh Văn Hùng, Bùi Thạc Chuyên, Phạm Thị Tuyết Trịnh Lê Văn, Châu Ngọc Ẩn. Tuy nhiên, đến ngày kết thúc, đại hội vẫn chưa bầu ra được chủ tịch hội.
Trong danh sách Ban chấp hành khóa mới có nhiều gương mặt “trẻ” (dù tuổi đời và tuổi nghề không còn trẻ). Nghệ sĩ Quyền Linh cho hay đại hội kỳ này có nhiều bất ngờ, bởi thông thường danh sách nhân sự chủ chốt sẽ được đưa ra theo quy trình. Tuy nhiên, khi bước vào đại hội, lá phiếu của các đại biểu đã làm thay đổi những quy trình này. Quyền Linh bất ngờ khi nhận được số phiếu bầu cao nhất. Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cho rằng việc đại hội có những bất ngờ cũng là điều nên có. Một nhà làm phim gạo cội chia sẻ với người viết, việc có thêm nhiều người trẻ tham gia vào Ban chấp hành, lãnh đạo hội là việc rất cần. Ông cho rằng việc thay đổi sự “chỉ định” nhân sự từ trước cho thấy sự dân chủ trong đại hội.
Phát biểu tại đại hội vào sáng 21.9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng bên cạnh sự lớn mạnh và phát triển không ngừng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong phát triển văn hóa, con người của điện ảnh cách mạng Việt Nam gần 70 năm qua, cũng cần thẳng thắn nhìn nhận những điều còn chưa làm được trước yêu cầu ngày càng cao, đa dạng của khán giả, của công chúng yêu điện ảnh.
“Chúng ta mong đợi những tác phẩm lớn mang tầm vóc dân tộc, thời đại, tương xứng với những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chúng ta mong đợi ngày càng có thật nhiều tác phẩm hấp dẫn đáp ứng yêu cầu rất khác nhau, rất đa dạng của công chúng nhưng vẫn mang tính định hướng và giá trị nghệ thuật cao. Chúng ta cũng rất cần có đầu tư bài bản, đủ ngưỡng cho hạ tầng kỹ thuật của ngành điện ảnh, ngành văn hóa; cho đào tạo nhân lực chất lượng cao cũng như nghiên cứu lý luận điện ảnh nói riêng và nghệ thuật, văn hóa nói chung”, Phó thủ tướng nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.