Trò chuyện về sân khấu Đông Dương

Ngọc An
Ngọc An
18/06/2020 06:01 GMT+7

Nhà nghiên cứu trẻ Nguyễn Khiếu Anh sẽ tham gia buổi trò chuyện có chủ đề Sân khấu Đông Dương - giai đoạn cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 19.6 tại Manzi Art Space (Hà Nội).

Khiếu Anh sẽ chia sẻ những kết quả nghiên cứu của mình về sân khấu Đông Dương, sự du nhập của nghệ thuật sân khấu Pháp vào Việt Nam và ảnh hưởng của các loại hình này tới nghệ thuật truyền thống. Qua đó, làm rõ hơn một phần đời sống văn hóa - nghệ thuật xứ Đông Dương, đặc biệt là Hà Nội trong thời kỳ thuộc địa, giúp công chúng tiếp cận một phần lịch sử của sân khấu Việt Nam.
Khiếu Anh là nghiên cứu sinh tại Trung tâm nghiên cứu văn học liên ngành (CIELAM), Đại học Aix-Marseille, Pháp. Hiện cô đang thực hiện luận án tiến sĩ dưới sự hướng dẫn của GS Corinne Flicker. Các nghiên cứu của Khiếu Anh được vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur (Région Sud) tài trợ, tập trung vào kịch Pháp tại Đông Dương trong giai đoạn 1865 - 1954, đã xuất hiện trong nhiều ấn bản chuyên ngành tại Pháp và nhiều hội thảo quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.