Trưng bày những kiệt tác của hội họa Romania

Ngọc An
Ngọc An
08/03/2020 06:52 GMT+7

Triển lãm trưng bày những kiệt tác trong nền hội họa cổ điển và đương đại Romania dự kiến diễn ra từ ngày 10 - 15.3 tại VICAS Arts Studio (Hà Nội).

Đây là hoạt động do Đại sứ quán Romania tổ chức nhân dịp 70 năm thành lập quan hệ ngoại giao Romania - VN và kỷ niệm 50 năm ngày hội Pháp ngữ.
Trong số những tác phẩm được trưng bày, không thể không nhắc đến những tác phẩm nổi bật của 3 họa sĩ vĩ đại Romania là Nicolae Grigorescu (1838 - 1907), Ion Andreescu (1850 - 1882) và Henri Catargi (1894 - 1976).
Tại triển lãm, công chúng có cơ hội chiêm ngưỡng tác phẩm Ánh sáng và Hang động Dambovicioarei của họa sĩ Nicolae Grigorescu cũng là người đem đến làn gió mới cho nền hội họa Romania; tác phẩm tranh sơn dầu Rừng rậm của họa sĩ Ion Andreescu - người chọn con đường vẽ tranh phong cảnh; tác phẩm Khung cảnh từ Sozopol của họa sĩ Henri Catargi - người đã cố gắng đưa những ảnh hưởng của châu Âu vào nghệ thuật truyền thống của Romania trong sáng tác của mình.
Cùng với những tác phẩm hội họa Romania, những tác phẩm của nữ họa sĩ VN đương thời là Văn Dương Thành cũng sẽ được giới thiệu đến công chúng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.