Truyện ngắn về iPhone của 'ông hoàng kinh dị' Stephen King được làm phim

Thế Sang
Thế Sang
12/07/2020 11:00 GMT+7

Truyện ngắn kinh dị Mr. Harrigan’s phone ( Chiếc điện thoại của ngài Harrigan ) của nhà văn Stephen King sẽ được chuyển thể thành phim, theo Hollywood Reporter.

Nền tảng chiếu phim trực tuyến Netflix đang ra sức với tay vào thế giới truyện kinh dị của nhà văn lão làng Stephen King bằng cách cho ra đời những bộ phim chuyển thể từ trang truyện của ông. Hollywood Reporter ngày 10.7 (giờ Mỹ) cho biết Netflix hợp tác với nhà sản xuất Ryan Murphy (sáng tạo series Glee) và Jason Blum (sản xuất hàng loạt phim kinh dị đình đám như Halloween, Us, The invisible man...) để chuyển thể truyện ngắn kinh dị Mr. Harrigan’s phone của Stephen King thành phim.  
Chiếc điện thoại của ngài Harrigan là một trong 4 truyện nằm trong bộ truyện best-selling (bán chạy) của Stephen King là If it bleeds. Truyện kể về Craig, một cậu bé 9 tuổi nhận việc làm thêm như tưới cây, đọc sách cho ngài Harrigan nghe khi ông chuyển về nơi cậu sống. Mối quan hệ giữa hai người xoay quanh chiếc iPhone đầu tiên của ông Harrigan. Khi ông mất, Craig để chiếc điện thoại vào túi người quá cố như một sự tưởng nhớ. Vào một đêm nọ, cậu thử nhắn cho ông Harrigan và ngay lập tức nhận được tin nhắn phản hồi.

Trước đây, Netflix đã chiếu nhiều phim được chuyển thể từ truyện của Stephen King, đơn cử trong số đó là phim 1922

Ảnh: Netflix

Ngồi vào ghế chỉ đạo cho dự án mới nhất này là nhà làm phim John Lee Hancock. Ông đồng thời cũng kiêm luôn nhiệm vụ chuyển thể các trang truyện của Stephen King thành kịch bản phim. 
Đây là tác phẩm thứ tư từ trang truyện của "ông hoàng truyện kinh dị" mà Netflix đứng ra phát hành (không đóng vai trò sản xuất), theo Vulture. Ba tác phẩm trước đó nhận nhiều khen, chê được chiếu trên nền tảng này là Gerald’s game, In the tall grass 1922. Tất cả những dự án này (bao gồm dự án mới nhất) đều ẩn chứa không ít cũng nhiều yếu tố kinh dị, ly kỳ. 
"Vũ trụ" truyện kinh dị của Stephen King là "mỏ vàng" để các hãng phim Hollywood tận dụng và chuyển thể thành phim. Nếu Mr. Harrigan’s phone đang được phát triển thì hãng phim Universal cũng đang cho "lăn bánh" dự án Firestarter. Đây là phim làm lại (reboot) từ tác phẩm cùng tên ra mắt năm 1984 của đạo diễn Mark L. Lester (được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King ra mắt trước đó bốn năm).

Stephen King muốn viết tiểu thuyết về kẻ sát nhân hàng loạt

Mặc dù nhà văn Stephen King đã có tuổi nhưng ông vẫn muốn mở rộng "vũ trụ kinh dị" của mình

Ảnh: Getty Images/Paramount Pictures

Ở tuổi 73, nhà văn lão làng Stephen King vẫn còn tỏ ra "sung sức" khi tiếp tục muốn đưa phim thành truyện. Cách nay khá lâu, nhà văn tweet trên Twitter rằng bản thân đang ấp ủ một dự án truyện giật gân, kinh dị mới về gã nhân hàng loạt Jason Voorhees trong loạt phim Friday the 13th (tựa Việt: Thứ sáu ngày 13). 
Ông bộc bạch: "Quyển tiểu thuyết sẽ được kể dưới góc nhìn của tên sát nhân Jason Voorhees cùng với tiền đồ tối tăm của hắn ta khi ra tay giết người hàng loạt tại địa điểm Camp Crystal Lake". Camp Crystal Lake, lần đầu tiên xuất hiện trong tác phẩm Friday the 13th (1980) của đạo diễn Sean S. Cunningham, là nơi mà Jason Voorhees khiến khán giả màn ảnh lớn kinh ngạc vì khả năng giết người không gớm tay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.