Top 5 bộ phim hay nhất của tượng đài kinh dị Stephen King

11/11/2019 10:50 GMT+7

Người hâm mộ điện ảnh vốn không còn xa lạ với Stephen King, nhà văn sở hữu hàng trăm tác phẩm kinh dị. Trong đó, nhiều bộ phim chuyển thể đã nhanh chóng trở thành kinh điển của kinh đô Hollywood.

 
Theo tạp chí Insider, Stephen King được đánh giá là tác giả của thời đại khi các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết, truyện ngắn của ông liên tục khuynh đảo phòng vé. Đặc biệt, những bộ phim bản live-action đầu tiên của thế kỷ trước đang chiếm ưu thế trên các bảng xếp hạng những tác phẩm điện ảnh kinh điển. Dưới đây là top 5 bộ phim hay nhất của “ông trùm kinh dị” Hollywood theo đánh giá của tạp chí này.

5. Carrie (1976)

Carrie là tác phẩm đầy giận dữ, phản ánh sâu sắc nạn bắt nạt tập thể. Ảnh: IMDb

Carrie là tác phẩm đầy giận dữ, phản ánh sâu sắc nạn bắt nạt tập thể

Ảnh: IMDb

Carrie White là nữ sinh trung học nhưng sở hữu siêu năng lực dịch chuyển đồ vật, thậm chí là những vật thể khổng lồ. Tuy nhiên, món quà thượng đế ban tặng buộc cô phải đánh đổi cả thời thơ ấu bình yên. Ở trường, Carrie thường xuyên bị bạn bè bắt nạt và hành hung vì cách sống lập dị. Ngoài ra, chính mẹ ruột của cô cũng tham gia vào những hành động đáng lên án này. Bà Margaret White, mẹ Carrie là một người cuồng tín và có quan điểm cực đoan về tình dục. Từ sau cuộc hôn nhân thất bại với chồng cũ, bà luôn hoài nghi và quy chụp những mối quan hệ của con gái. Mọi nút thắt dần được gỡ rối khi có sự xuất hiện của cô giáo thể dục Collins. Tuy nhiên, cô giáo nhanh chóng trở thành cái gai trong mắt của bà Margaret White. Dưới áp lực từ sự trêu chọc của bạn bè, dè bỉu từ người xung quanh và người mẹ điên rồ, Carrie trở thành một con người đầy giận dữ và thù hận. Bi kịch nổ ra khi cô tham dự một buổi dạ tiệc ở trung học và bị mọi người chơi khăm. Tại đây, Carri lên cơn thịnh nộ và dùng sức mạnh siêu phàm của mình biến mọi thứ thành biển máu.

4. The Green Mile (1999)

The Green Mile khắc hoạ câu chuyện cảm động giữa John và Paul trong nhà tù. Ảnh: IMDb

The Green Mile khắc họa câu chuyện cảm động giữa John và Paul trong nhà tù

Ảnh: IMDb

Sáng tác của Stephen King theo chân Paul, một tử tù nhớ lại những sự kiện siêu nhiên trong cuộc đời của anh. Câu chuyện được đặt trong bối cảnh miền nam nước Mỹ loạn lạc trong cuộc Đại khủng hoảng những năm 1930. Tại đây, một người da đen tên John Coffey đã bị kết án tử vì tội hiếp dâm và sát hại 2 bé gái da trắng. John gây sự chú ý với các bạn tù vì khả năng chịu đau đớn thay người khác. Thông qua tính cách bộc trực và tấm lòng nhân hậu, John đã làm quen được nhiều người và nhanh chóng trở thành bạn tri kỷ với Paul. Với nỗ lực giúp đỡ người bạn da đen, Paul đã tìm được chứng cứ để minh oan. Tuy nhiên, cuối cùng John vẫn không thể thoát khỏi hình phạt ngồi ghế điện.

3. It (2017)

It trở thành cơn ác mộng khi lần nữa mang chú hề Pennywise quái đản lên màn ảnh sau tác phẩm chuyển thể năm 1990. Ảnh: IMDb

It trở thành cơn ác mộng khi lần nữa mang chú hề Pennywise quái đản lên màn ảnh sau tác phẩm chuyển thể năm 1990

Ảnh: IMDb

It (2017) gây bất ngờ khi vào danh sách những bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Tác phẩm ngược dòng thời gian về mùa hè năm 1989. Tại đây, câu chuyện theo chân nhóm The Loser (Những kẻ thất bại) với 7 đứa trẻ tinh nghịch sống tại thị trấn Derry. Tuy nhiên, họ phải đánh đổi tuổi thơ khi bị ám ảnh bởi một thế lực ma quái: Pennywise. Gã hề sát nhân liên tục khủng bố tinh thần lũ trẻ và thỏa mãn sự đói khát trên nỗi sợ hãi của chúng. Sự kiện chính thức bùng nổ khi những đứa trẻ tìm hiểu được lai lịch của thế lực này. Nhóm The Loser nhanh chóng tìm đến hang ổ và đối đầu với Pennywise. Sau khi trải qua hàng loạt nỗi sợ được thêu dệt từ sự huyễn hoặc tâm trí của gã hề quái đản, những người bạn trẻ đã dũng cảm vượt qua và đánh lùi tên sát nhân về lại bóng tối.

2. The Shawshank Redemption (1994)

The Shawshank Redemption đánh vào yếu tố nhân văn khi khai thác tình bạn hiếm có giữa Andy và Red trong xà lim. Ảnh: IMDb

The Shawshank Redemption đánh vào yếu tố nhân văn khi khai thác tình bạn hiếm có giữa Andy và Red trong xà lim

Ảnh: IMDb

Chuyển thể từ một trong những tiểu thuyết ăn khách của Stephen King, The Shawshank Redemption kể về tình bạn giữa Andy Dufresne và người bạn tù Red. Cả hai gắn bó cùng nhau gần hai thập niên trong nhà tù Shawshank. Andy Dufresne thụ án chung thân vì là nghi phạm duy nhất trong vụ bắn chết vợ và tình nhân của ả. Bộ phim trở nên đặc biệt khi khai thác số phận của nhân vật Andy, một nhân viên ngân hàng thành đạt. Vốn quen với sự sung túc, giờ đây anh buộc phải chấm dứt cuộc sống hào nhoáng và thích nghi với môi trường nhà tù phức tạp. Tác phẩm dẫn dắt người xem theo con đường sinh tồn của Andy tại Shawshank. Anh dần dần làm quen và kết bạn với những người bạn mới ẩn chứa số phận đặc biệt như: Brooks, Heywood, Bogs. Đặc biệt, số phận đã kết nối Andy và Red với nhau. Cả hai lần lượt trải qua nhiều vui buồn trong xà lim kéo theo những sự kiện thăng trầm về sau.

1. The Shining (1980)

The Shining sau khi phát hành đã nhanh chóng chinh phục khán giả và trở thành tác phẩm điện ảnh kinh điển. Ảnh: IMDb

The Shining sau khi phát hành đã nhanh chóng chinh phục khán giả và trở thành tác phẩm điện ảnh kinh điển

Ảnh: IMDb

Năm 1977, Stephen King đã xuất bản The Shining, một cuốn tiểu thuyết kinh dị kể về kỳ nghỉ đông kinh hoàng của một gia đình qua đêm trong khách sạn Overlook. Năm 1980, đạo diễn Stanley Kubrick đã chuyển thể tác phẩm lên màn ảnh. Câu chuyện bắt đầu khi Jack Torrance đảm nhận vị trí chăm coi khách sạn và giết thời gian bằng công việc viết lách. Cả gia đình anh cũng chuyển đến đây để phụ giúp. Từ đây, hàng loạt sự kiện siêu nhiên liên tục xảy ra. Đáng chú ý, con của Jack là Dan phát hiện mình có khả năng đặc biệt. Thời gian trôi đi, cậu bé Dan dần phát hiện ra những hồn ma trú ẩn trong khách sạn cùng những bí mật kỳ dị. Không rõ nguyên nhân gì, nhà văn Jack bỗng trở nên gắt gỏng và bạo lực. Anh bắt đầu đánh mất ý chí và ra tay truy sát cả nhà. Sau nhiều phen vật lộn và rượt đuổi trong sợ hãi, gia đình của Jack cũng chạy khỏi bàn tay quỷ dữ đang điều khiển anh. Tuy nhiên, kết cục câu chuyện lại rơi vào bi đát khi nam chính chết cóng trong tuyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.