Xúc động trước những bức ảnh lịch sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
16/05/2020 17:01 GMT+7

Vào những ngày tháng 5 này, khi đến Bến Nhà Rồng (TP.HCM) để tham quan triển lãm chuyên đề Hồ Chí Minh – Những nét phác họa chân dung , nhiều người không khỏi xúc động trước hình ảnh giản dị mà vĩ đại của Bác Hồ.

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2020), Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM vừa khai mạc triển lãm chuyên đề Hồ Chí Minh – Những nét phác họa chân dung, giới thiệu đến công chúng hơn 300 tư liệu, hình ảnh quý về chân dung vị lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh – người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo thiên tài và nhà văn hóa lớn, giàu lòng nhân ái, bình dị trong cuộc sống đời thường.

Chiếc tàu đưa anh Văn Ba rời Cảng Sài Gòn năm 1911

Ảnh: T.L triển lãm

Chân dung lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc

Triển lãm Hồ Chí MinhNhững nét phác họa chân dung được chia thành 6 phần theo từng giai đoạn: Nguyễn Sinh Cung: Cậu bé giàu nghị lực; Nguyễn Tất Thành: Người thanh niên yêu nước tiến bộ; Nguyễn Ái Quốc: Người chiến sĩ cộng sản kiên trung; Hồ Chí Minh: Nhà lãnh đạo thiên tài; Hồ Chí Minh: Nhà văn hóa lớn và Hồ Chí Minh: Chân dung đời thường.
Bắt đầu từ hình ảnh ngôi nhà tranh của gia đình Bác Hồ ở làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, H.Nam Đàn (Nghệ An), nơi đã sinh ra cho dân tộc Việt Nam một người con ưu tú sau này là Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm đưa người xem đến với những ngày anh Văn Ba trên chiếc tàu từ Sài Gòn ra đi tìm đường cứu nước, rồi trải qua nhiều gian khổ, vất vả, chịu tù đày…  bôn ba nơi hải ngoại, Bác Hồ mới trở về lãnh đạo, cùng dân tộc giành lại độc lập tự do.

Triển lãm nhân dịp sinh nhật Bác thu hút đông khách tham quan

Ảnh: Quỳnh Trân

Có lúc Bác còn phải cải trang để tránh sự theo dõi

Giám đốc Sở VH – TT TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân phát biểu: “Mặc dù Bác Hồ đã đi xa nhưng nhân cách cao đẹp của Người đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong dòng chảy lịch sử của dân tộc và nhân loại, góp phần làm phong phú và phát triển những giá trị chung của loài người”.
Nhân dịp này, Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM cũng ra mắt triển lãm chuyên đề Những tấm gương bình dị mà cao quý, tôn vinh 100 tập thể, cá nhân xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, ở mọi ngành nghề trên cả nước đã âm thầm cống hiến, làm nhiều việc tốt cho cộng đồng, dù bình dị nhưng có sức lan tỏa lớn, trong đó có những tấm gương tiêu biểu tại các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM…, là những điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Xin giới thiệu đến bạn đọc những hình ảnh trong triển lãm Hồ Chí Minh – Những nét phác họa chân dung đang diễn ra tại Bến Nhà Rồng - Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh TP.HCM:

Bác Hồ hỏi chuyện bà con nông dân xã Hùng Sơn (Thái Nguyên) năm 1954


Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hội nghị Cán bộ phụ nữ toàn miền Bắc năm 1956

Bác Hồ thăm hỏi chiến sĩ thi đua Phạm Trung Pồn bị mù cả hai mắt nhưng có nhiều sáng kiến tại khu Việt Bắc năm 1960

Ảnh: T.L triển lãm

Chủ tịch Hồ Chí Minh kéo lưới cùng ngư dân trên biển Sầm Sơn

Giây phút đời thường của Bác Hồ kính yêu

Ảnh: T.L triển lãm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.