Vẫn nhọc nhằn... người mẫu ảnh nude

Dạ Ly
Dạ Ly
04/05/2020 08:11 GMT+7

Rất khó để được xã hội công nhận; khó để gia đình, người yêu chấp nhận và hơn hết là sự e dè, ngại ngần bước ra... “ánh sáng” - đó là nỗi lòng của hầu hết người mẫu nude (khỏa thân) hiện nay.

Người mẫu Trang Lê (TP.HCM) đã phải mất rất nhiều đêm suy nghĩ để nhận lời xuất hiện trước truyền thông, bởi như lời cô nói: “Xã hội, dư luận vẫn còn hiểu sai về công việc làm mẫu ảnh nude”. Khi dấn thân vào nghề, Trang Lê từng suýt bị lạm dụng tình dục, và phải giấu cha mẹ. Với Trang Lê, điều cô “đau” nhất chính là người yêu cũng không chia sẻ được nên phải chia tay.
Trang Lê làm công việc người mẫu ảnh nude đã được 6 năm và dù là người rất nổi tiếng “trong thế giới ảnh nude” tại TP.HCM (trong số hơn 30 người mẫu nude chuyên nghiệp) nhưng showbiz hiếm người biết đến tên cô. Sau khi xuất hiện trên truyền hình, báo chí, mọi người mới nhận ra Trang Lê. Nhớ lại những ngày đầu vào nghề, cô gái có nụ cười duyên dáng, xinh xắn Trang Lê vẫn còn cảm giác ngượng ngùng, bỡ ngỡ khi phô diễn cơ thể của một cô gái mới lớn trước nhiều máy ảnh từ đấng “mày râu”. Nhưng qua thời gian, cùng đam mê và “duyên nợ” với công việc của một người mẫu ảnh nude, Trang Lê tự tin, dạn dĩ sống là chính mình. Việc chấp nhận xuất hiện trước truyền thông, theo lời Trang Lê, là vì: “Tôi muốn xã hội có cái nhìn khác về nghề người mẫu nude. Đây là một nghề lương thiện, giúp mọi người có được những hình ảnh đẹp về cơ thể phụ nữ. Từ trước đến nay mọi người thường nghĩ người mẫu ảnh nude sống phóng túng, thích nổi tiếng… nhưng bản thân tôi chỉ muốn cống hiến những bức ảnh đẹp”. Khác với một số mẫu nude thường chụp cơ thể và không dám “lộ” mặt, Trang Lê vẫn chấp nhận chụp rõ gương mặt bởi cô cho rằng chẳng có gì phải giấu khi sống, làm việc chân chính, lương thiện.
Cũng e dè từ những ngày đầu dấn thân vào làm mẫu ảnh nude, tranh nude là người mẫu Nguyễn M.H (21 tuổi, quê Cần Thơ). M.H làm mẫu hơn 1 năm và đến giờ cô vẫn chưa bước ra ánh sáng; chưa một lần hé lộ công việc cho gia đình, bạn bè biết. “Tôi đi làm mẫu nude để kiếm thêm thu nhập lo cho việc học của mình. Điều tôi lo sợ nhất lúc này là nếu người yêu phát hiện sẽ khó chấp nhận, dẫn đến chia tay. Tôi thấy đây là công việc tử tế nhưng tất nhiên nó đòi hỏi bản lĩnh, sự nhạy bén, khả năng “ứng phó” với những tình huống… nguy hiểm cho một cô gái khi làm mẫu nude”, M.H chia sẻ.
Về thu nhập của người mẫu ảnh nude hiện nay tại TP.HCM, theo Trang Lê và M.H thì đang ở giai đoạn khá khó khăn. “Bởi nhu cầu chụp ảnh nude hay làm mẫu tranh nude tại TP.HCM lúc này ngày càng ít đi. Cát sê cho mỗi buổi chụp tùy vào những loạt ảnh, bức tranh ấy sử dụng cho mục đích gì; do ai vẽ, chụp; mức độ nổi tiếng của người mẫu trong giới”, M.H nói và thổ lộ: “Nếu đắt show, có tháng tôi được 15 - 20 triệu đồng. Nhưng không phải lúc nào cũng được như thế vì có tháng chỉ thu nhập vài triệu đồng, đủ trả tiền thuê nhà, tiền ăn”.
2 người mẫu trẻ khác (cùng 20 tuổi, đến từ Sóc Trăng) đang chập chững bước vào công việc mẫu nude tại TP.HCM là Lan N. và V.B.Hân đều cho biết họ e ngại “lộ diện” trước mọi người. Theo họ, khi nào nghề này được mọi người công nhận, được xem như công việc giống người mẫu bình thường trong showbiz thì mới xuất hiện trên truyền thông. Hiện nghề mẫu nude vẫn bị nhìn với ánh mắt thiếu thiện cảm nên những người mẫu như họ đang phải nhọc nhằn, thầm lặng vượt qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.