Vào Chợ Lớn ăn mì xào giòn

02/08/2014 09:08 GMT+7

Quán cơm Vị Hương trong Chợ Lớn vốn trứ danh với những món Hoa như hủ tiếu xào, mì xào giòn, cơm sườn xào chua ngọt... Đây cũng là mô hình quán Hoa quen thuộc ở Sài Gòn, thường bán vào giấc chiều trở đi cho đến tận buổi khuya. Đi chơi về trễ, tạt vào làm một dĩa mì xào hay cơm chiên nóng hổi thì còn gì thú vị hơn! Món được thực khách gọi nhiều nhất ở Vị Hương có lẽ là hủ tiếu xào và mì xào giòn. Ông nội của chủ quán là một người Hoa tới Sài Gòn lập nghiệp bằng món ăn này cho nên con cháu cũng theo nghề, mỗi người mở một quán riêng. Mì được tiệm đặt riêng nên khi chiên giòn lên cũng có vị ngon đặc biệt hơn các quán khác, khi rưới nước sốt xào chung với tim, cật, cật, da heo... lên thì độ giòn của mì vẫn giữ được khá lâu.

 Vào Chợ Lớn ăn mì xào giòn 1
Mì được tiệm đặt riêng nên khi chiên giòn lên cũng có vị ngon đặc biệt hơn các quán khác

Quán cơm Vị Hương trong Chợ Lớn vốn trứ danh với những món Hoa như hủ tiếu xào, mì xào giòn, cơm sườn xào chua ngọt... Đây cũng là mô hình quán Hoa quen thuộc ở Sài Gòn, thường bán vào giấc chiều trở đi cho đến tận buổi khuya. Đi chơi về trễ, tạt vào làm một dĩa mì xào hay cơm chiên nóng hổi thì còn gì thú vị hơn! 

Món được thực khách gọi nhiều nhất ở Vị Hương có lẽ là hủ tiếu xào và mì xào giòn. Ông nội của chủ quán là một người Hoa tới Sài Gòn lập nghiệp bằng món ăn này cho nên con cháu cũng theo nghề, mỗi người mở một quán riêng. Mì được tiệm đặt riêng nên khi chiên giòn lên cũng có vị ngon đặc biệt hơn các quán khác, khi rưới nước sốt xào chung với tim, cật, cật, da heo... lên thì độ giòn của mì vẫn giữ được khá lâu.

 Vào Chợ Lớn ăn mì xào giòn 2

Vào Chợ Lớn ăn mì xào giòn 3
Mì xào giòn

Vào Chợ Lớn ăn mì xào giòn 4
Hủ tiếu xào

Dân sành ăn thích được chủ quán là anh Tùng xào hủ tiếu và mì, mà anh Tùng thì khoảng 8 giờ tối mới đến (dù quán mở cửa từ 6h chiều, bán tới 12 giờ hoặc 1 giờ đêm). Nằm ngay dưới chân cầu Chà Và thuộc quận 05, bên kia cầu là quận 08 nên tiệm cơm này cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi tiếng ồn và mật độ xe cộ đông đúc.

Thật ngạc nhiên khi nhiều vị khách kiên nhẫn ngồi đợi món ở quán hay đợi mang về bởi món ăn làm ra không nhanh như ở các tiệm khác. Chủ quán cho biết, khi khách kêu thì quán mới bắt đầu chế biến, vậy nên khoảng 15 đến 20 phút mới có món ăn.

 Vào Chợ Lớn ăn mì xào giòn 5

Vào Chợ Lớn ăn mì xào giòn 6
Cơm sườn xào chua ngọt

Nhiều thực khách đánh giá món sườn xào chua ngọt ở đây khá hấp dẫn: sườn tẩm gia vị với muối và nước tương (xì dầu), đập trứng vào và lăn qua bột mì rồi mới chiên vàng. Nước sốt chua ngọt được chế riêng, có hành tây, cà chua và đậu Hà Lan, khi ăn nhúng sườn vào nước sốt này cho vị rất đặc biệt. Một món đặc trưng không thể không gọi khi đã đến Vị Hương.

 

Những tiệm cơm, mì của người Hoa trong Chợ Lớn với cách xào nấu bằng chảo sâu lòng và lửa lớn đã mang lại hương vị rất đặc trưng cho những món ăn quen thuộc như hủ tiếu xào, mì xào giòn, cơm chiên... Không chỉ là ăn ngon, thực khách còn được thưởng thức công đoạn chiên xào như những màn trình diễn hết sức thú vị.

P.V

Vào Chợ Lớn ăn mì xào giòn 7 

Cơm Vị Hương
59 Vạn Kiếp, phường 13, quận 05
Mở cửa: từ 6h chiều đến 12h đêm
Giá: Cơm sườn xào chua ngọt (60.000đ/dĩa), hủ tiếu mì xào mềm - xào giòn thập cẩm (45.000đ/dĩa)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.