Vì 'lỗi đánh máy', khách hàng nhận chi phiếu bồi thường hơn 70 triệu tỉ đồng

Khánh An
Khánh An
14/02/2022 09:05 GMT+7

Công ty điện lực Northern Powergrid ở Anh thừa nhận sai sót do “lỗi đánh máy” và đã xin lỗi những khách hàng bị ảnh hưởng.

Cây cối ngã đổ tại vùng Birkenhead ở Anh vào ngày 27.11.2021 do bão Arwen

reuters

Tờ The Guardian ngày 14.2 đưa tin công ty điện lực Northern Powergrid ở Anh đã cảm ơn những khách hàng “trung thực” vì không tìm cách lãnh tiền từ chi phiếu bồi thường việc bị gián đoạn cung cấp điện, với số tiền khổng lồ được chi do sai sót.

Tiền bồi thường đang được chi trả cho hàng chục ngàn người bị mất điện do những đợt giông gió “cả đời có một” quét qua Anh vào tháng 11 năm ngoái trong cơn bão Arwen.

Northern Powergrid vào ngày 13.2 thừa nhận vì sai sót nên đã gửi chi phiếu hàng ngàn tỉ bảng Anh đến 74 khách hàng tại miền bắc nước Anh, trong đó có những khách hàng nhận được hơn 2.300 tỉ bảng Anh (70,7 triệu tỉ đồng).

Công ty cho rằng do lỗi của nhân viên đánh máy khi nhầm lẫn số tiền chi trả với chỉ số điện. Sai sót được phát hiện khi một khách hàng liên hệ với Northern Powergrid và chia sẻ hình ảnh chi phiếu đã nhận.

“Cảm ơn vì đã chi bồi thường cho vài ngày mất điện sau cơn bão Arwen. Trước khi tôi rút tiền, các bạn có chắc chắn sẽ có đủ khoản tiền đó không”, khách hàng Gareth Hughes viết.

Hình ảnh cho thấy khách hàng này nhận được chi phiếu với số tiền 2.324.252.080.110 bảng Anh. Dòng tweet trên đã thu hút hàng chục ngàn lượt thích trong vòng 1 ngày. Có người khuyên khách hàng này nên rút tiền và chia cho mọi người, còn người khác nói vui rằng ông Hughes giờ đây đã sở hữu Northern Powergrid.

Công ty điện lực xác nhận rằng 74 khách hàng đã nhận các chi phiếu sai. “Ngay khi phát hiện sơ sót, chúng tôi đảm bảo rằng chi phiếu của 74 khách hàng bị chặn để không rút tiền được. Chúng tôi đang điều tra sai sót này và kiểm tra các khoản chi trước đó”, theo một phát ngôn viên của Northern Powergrid.

“Chúng tôi cảm ơn những khách hàng đó vì đã trung thực và liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với tất cả 74 khách hàng để thông báo, xin lỗi về sai sót và đảm bảo rằng họ sẽ được chi trả số tiền đúng vào ngày 14.2”, theo phát ngôn viên trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.