Vì sao hay bị mệt mỏi?

16/07/2015 12:42 GMT+7

(TNO) Nếu bạn nhận thấy mình lúc nào cũng mệt mỏi, không muốn làm bất cứ điều gì thì hẳn sức khỏe bạn có vấn đề. Dưới đây là những nguyên nhân khiến bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi như vậy:

(TNO) Nếu bạn nhận thấy mình lúc nào cũng mệt mỏi, không muốn làm bất cứ điều gì thì hẳn sức khỏe bạn có vấn đề. Dưới đây là những nguyên nhân khiến bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi như vậy:

Giải mã tình trạng mệt mỏi kinh niênMệt mỏi thường xuyên là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn có vấn đề - Ảnh: Shutterstock
• Tình trạng thiếu chất sắt hoặc thiếu máu
Đây là những điều đầu tiên bác sĩ sẽ kiểm tra một khi bạn phàn nàn về sự mệt mỏi thường xuyên của mình.
Thiếu sắt trong chế độ ăn uống sẽ dẫn đến hôn mê sau một thời gian.
Trong khi đó, thiếu máu thường phổ biến hơn ở phụ nữ. Tuy vậy, nam giới cũng bị thiếu máu.
Một trong những cách tốt nhất để ngừa thiếu máu là có chế độ ăn uống giàu chất sắt như rau xanh nhiều lá.
• Hội chứng mệt mỏi mạn tính
Hội chứng mệt mỏi mạn tính (CFS) là một bệnh phổ biến làm cho bạn cảm thấy kiệt sức liên tục, cuối cùng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
Bệnh nhân thường than phiền rằng mặc dù ngủ đủ giấc trong ngày song họ vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau.
Theo hãng tin Times News Network dẫn nguồn từ các bác sĩ Ấn Độ, rất khó để xác định chính xác những gì gây ra hội chứng mệt mỏi mạn tính, song có một số lý do bao gồm sự mất cân bằng nội tiết tố, bị nhiễm vi rút, khả năng miễn dịch thấp hoặc thậm chí căng thẳng. Việc điều trị sẽ khác nhau ở từng bệnh nhân.
• Lượng đường trong máu thay đổi
Một lý do khác có thể là biến động lượng đường trong máu. Bệnh tiểu đường có thể có các triệu chứng khác nhau và một trong những triệu chứng phổ biến xảy ra là thường cảm thấy kiệt sức. Các triệu chứng khác bao gồm đi tiểu thường xuyên hơn và luôn cảm thấy khát nước. Một cuộc xét nghiệm máu đơn giản sẽ giúp bạn phát hiện ra liệu nồng độ đường trong máu của bạn đang trong tầm kiểm soát hay không.
• Luôn lo lắng hoặc bị trầm cảm
Bạn luôn cảm thấy chán nản hoặc lo lắng về điều gì đó? Điều này có thể gây ra cảm giác mệt mỏi thường xuyên, làm xấu đi các triệu chứng khác. Đừng ngần ngại đến gặp chuyên gia chăm sóc sức khỏe tâm thần để điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.