Nữ diễn viên phim 'Cậu Vàng' gây tranh cãi khi nói 'Lão Hạc' là truyện hư cấu

Thanh Nghĩa
Thanh Nghĩa
10/01/2021 20:28 GMT+7

Cộng đồng mạng lại dậy sóng trước phát ngôn của Băng Di khi cô cho rằng truyện Lão Hạc là do Nam Cao nghĩ ra nên tất cả đều là hư cấu.

Mới đây, diễn viên Băng Di đã đăng tải dòng trạng thái bày tỏ sự vui mừng khi bộ phim “Cậu Vàng” có sự tham gia của cô vào top 3 phim hot nhất tuần. Đáng chú ý, khi có một người nhận xét rằng "Thật sự ai nói lấy Shiba làm nhân vật chính không lấy chó ta nhưng các bạn ơi xem đi. Không phí tiền đâu. Mà chó nào cũng là chó. Có chắc các bạn sống thời đó mà biết Cậu Vàng ngày xưa chính xác chó ta 100% không ạ. Ủng hộ phim nước nhà đi mọi người ơi!” thì ngay lập tức nữ diễn viên cũng bày tỏ sự đồng tình của mình.
Cụ thể, cô viết: “Thật sự thì truyện Lão Hạc cũng là do Nam Cao nghĩ ra chứ cũng không có thật nên tất cả đều là hư cấu. Nhưng khán giả cũng có người thích, người ghét, chỉ mong mọi người đến xem để có cái nhìn khác".
Bình luận này của Băng Di lập tức trở thành đề tài "nóng hổi" trên mạng xã hội. Phần lớn dân mạng cho rằng phát ngôn của nữ diễn viên thể hiện sự thiếu tôn trọng với tác giả Nam Cao và tác phẩm gốc “Lão Hạc”. Làn sóng tranh cãi càng dữ dội hơn khi cộng đồng mạng vào trang Facebook cá nhân của cô thể hiện sự bức xúc của mình bằng cách thả phẫn nộ vào hàng loạt bài đăng và để lại nhiều bình luận với nội dung: “Lão Hạc của nhà văn Nam Cao là tác phẩm kinh điển! Đề nghị chị phát ngôn tôn trọng cố nhà văn Nam Cao!”.

Đoạn bình luận mà Băng Di trả lời một người dùng khác đang khiến dân mạng phẫn nộ

Nhiều người dùng facebook thể hiện bức xúc ngay dưới bài đăng của cô

Có người thì nhắn gửi thẳng đến ê kíp làm phim: “Tôi không tin rằng trong hàng triệu chú chó ở Việt Nam, chúng ta không tìm được một con cho vai diễn này. Đành rằng đổi mới là tốt, nhưng có những thứ quốc hồn, quốc túy thì không thể thay thế được. Cụ Nam Cao sẽ cảm nhận như thế nào khi đứa con tinh thần của mình bị thay đổi? Chẳng phải vị đạo diễn kia làm phim là vì ước vọng của cha mình là làm phim tri ân cụ Nam Cao sao? Tri ân bằng cách "phẫu thuật" cậu Vàng thành một chú chó ngoại ư?.
Trước đó, khi phim Cậu Vàng công bố chọn một chú chó Shiba của Nhật Bản để vào vai một chú chó Việt trong bối cảnh nạn đói lịch sử đã vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ khán giả và tạo thành làn sóng tẩy chay phim. Tưởng rằng sau một thời gian đến khi phim công chiếu thì mọi việc sẽ lắng xuống nhưng với phát ngôn này của nữ diễn viên Băng Di thì vấn đề này có lẽ lại được “hâm nóng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.