90 tuổi còn đi học đàn để luyện trí nhớ

06/10/2019 08:45 GMT+7

90 tuổi mới đi học đàn. Chuyện tưởng chừng ngược đời lại có thật tại một lớp học piano ở Q.Thủ Đức, TP.HCM. Không chỉ thỏa ước mơ ngày trẻ chưa thực hiện được, nhiều cụ còn đi học đàn để luyện... trí nhớ.

Lớp học piano danh cho học viên có độ tuổi từ 65 trở lên vào sáng thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM. Lớp học được chị Trần Thị Thọ mở ra từ 4 năm nay.
Với người cao tuổi mắt đã mờ, tay đã run thì chơi được một bản nhạc trên đàn piano là một thử thách lớn. Nhờ sự kiên nhẫn, chân thành, chị Thọ và các giáo viên khác đã giúp cụ ông, cụ bà vượt qua căn bệnh tuổi già và có thêm niềm vui trong cuộc sống.
Một học viên ở đây chia sẻ, bà đi học đàn là để luyện cho tay dẻo, luyện cho trí nhớ không bị chứng Alzheimer. Thời gian đầu tay còn cứng, chưa nhớ được nốt nhạc nhưng luyện tập dần dần thì cũng chơi được một bản nhạc hoàn chỉnh.
 
Đến đây ngoài học đàn các cụ còn kết thêm được nhiều bạn mới, có thêm niềm vui tuổi xế chiều. Và những nốt nhạc tuy chưa tròn trịa nhưng chứa đầy niềm vui vẫn được cất lên tại căn phòng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.