Anh trai làm tất cả để lo cho em gái bị xương thủy tinh đi học

18/09/2019 12:49 GMT+7

Mẹ mất sớm, bố bỏ rơi, anh Huỳnh Ninh cõng em gái đi học suốt 20 năm ròng. Không những vậy anh còn làm tất cả mọi việc để lo cho em gái bị xương thủy tinh có thể viết tiếp ước mơ giảng đường.

Sinh ra với căn bệnh xương thủy tinh nên Huỳnh Thị Kim Thuận không thể đi lại. Cuộc đời càng oái oăm khi năm Thuận 15 tuổi, mẹ mất vì ung thư, ba bỏ theo người khác. Từ đó, Thuận đến trường trên lưng người anh và hành trình đến giảng đường càng gian nan hơn.
Năm Thuận 9 tuổi, mẹ sinh thêm em trai, nhưng em trai vừa chào đời đã bị sốt cao dẫn đến bại não, đến giờ cũng không thể đi học. Vài năm sau, mẹ bị ung thư và qua đời. Nỗi đau quá lớn, nhiều lúc tưởng chừng không vượt qua được với anh em Thuận. Mẹ mới mất được 3 tháng, ba đã có ý định đi thêm bước nữa.

Huỳnh Thị Kim Thuận và anh trai

Lê Nam

Vượt lên tất cả, nhiều năm liền Thuận là học sinh giỏi, từ nhỏ đã đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi kể chuyện của trường, huyện và tỉnh. Ba năm trở lại đây, chứng kiến sự tần tảo của anh trai, hy sinh tất cả để lo cho em gái, Thuận lại càng quyết tâm hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.