Có hai chú lạc đà trong quán cà phê

Lê Nam
Lê Nam
15/01/2020 16:36 GMT+7

Hai con lạc đà không bướu Alpaca có nguồn gốc Nam Mỹ được anh Dương Hòa, chủ quán cà phê trên đường Bình Long, Q. Bình Tân, TP.HCM nhập về với giá 200 triệu đồng để khách đến chơi trước Tết.

Trước tết nguyên đán chưa đầy 1 tháng, quán cà phê thú cưng của anh Dương Hòa, nằm trên đường Bình Long, Q. Bình Tân, TP.HCM tấp nập khách ra vào bởi mới đây, quán của anh xuất hiện thêm 2 thành viên mới, đó là 2 con lạc đà không bướu Alpaca có nguồn gốc Nam Mỹ.

Theo chia sẻ của anh Hòa, hai con lạc đà có nguồn gốc Nam Mỹ nhưng được nhập từ Hà Lan, giá khoảng 200 triệu.

“Thấy giống lạc đà này thân thiện, không gây nguy hiểm cho khách hàng, đặc biệt thân thiện với trẻ nhỏ nên tôi nhập về”, chủ quán nói.

Anh Dương Hòa, chủ quán (áo trắng) đang hướng dẫn các khách hàng nhỏ tuổi cho lạc đà ăn

Lê Nam

Lạc đà có thể ăn cỏ tạp, cà rốt hoặc các loại trái cây. Chủ quán không cho khách mang đồ ăn bên ngoài vào mà chỉ đồng ý để khách mua cà rốt tại quầy để cho lạc đà ăn.

Anh Hòa cũng giới hạn khu vực di chuyển của lạc đà bằng hàng rào dây chuyên dụng. Khách có thể tiếp xúc và chơi đùa với lạc đà từ bên ngoài. Khách có thể bước vào bên trong để vuốt ve lạc đà thoải mái hơn nhưng chủ quán không khuyến khích việc này, lạc đà có thể giật mình đá lại nếu như bị chạm từ phía sau.

“Từ ngày đưa hai con Alpaca về cũng thấy rất… hot. Nhiều người lại coi và mua cà rốt cho nó ăn”, anh Hòa nói thêm.

Được biết trước đây, anh Hòa cũng từng nhập hai con ngựa Hà Lan về và cũng để cho mọi người chơi đùa như với hai chú lạc đà, nhưng độ “hot” không bằng.

Cận cảnh hai chú lạc đà đáng yêu ngay trong khuôn viên quán cà phê thú cưng

Lê Nam

Với 10.000 đồng/hũ cà rốt thái sợi mua tại quán, khách có thể dễ dàng tiếp cận và chăm sóc lạc đà Alpaca. Chị Mỹ Hạnh, nhân viên chăm sóc thú cưng của quán, chia sẻ: “Bề ngoài của hai bé Alpaca đã rất dễ thương thì tính cách cũng giống trẻ nhỏ. Chúng thích được cho ăn, vuốt ve. Quy định khi chơi với các bé Lạc Đà cũng dễ, mọi người chỉ cần không đứng sau lưng của nó để cho nó đá thôi”.

Trước Tết nguyên đán, người Sài Gòn đến uống cà phê rất thích thú với sự xuất hiện của hai chú lạc đà

Lê Nam

Trần Ngọc Phượng, 19 tuổi, Q.11, TP.HCM nói hầu như ngày nào cũng đến quán chơi, một phần vì nhà gần, một phần vì đến đây được chơi đùa và chăm sóc với rất nhiều thú cưng mà cô yêu thích.

Trẻ nhỏ phấn khích cho lạc đà ăn cà rốt

Lê Nam

“Lúc đầu hai bé mới về hơi nhút nhát, nhưng sau vài ngày thì bắt đầu quen mọi người và dạn dần lên, dễ dàng cho ăn và vuốt ve hai bé”, Phượng nói.

Trong khi đó, Dương Quốc Thuận, 17 tuổi cực thích thú khi chủ quán nhập hai con lạc đà Alpaca về: “Một trong những điều em rất thích ở quán này ngoài không gian rộng rãi, đồ uống ngon thì ở đây có rất thú cưng cỡ khủng, em ít thấy ở Sài Gòn có quán cà phê thú cưng nào như thế. Chủ quán rất thoải mái để tụi em gần gũi, tiếp xúc với chúng. Giống lạc đà này có vẻ ngoài nhỏ nhắn, dễ thương, còn tính cách thì rất hiền”.

Một em nhỏ vẫy tay gọi hai chú lạc đà

Lê Nam

Quán cà phê của anh Hòa có diện tích khoảng 800 m2, gồm không gian sân vườn và phòng lạnh. Anh Hòa cho biết, dịp cuối tuần, quán đón khoảng 300 khách, đồng thời thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ hội nhóm yêu thú cưng.

Vào dịp cuối tuần, quán đón khoảng 300 khách

Lê Nam

Anh Dương Hòa bên một chú rồng Nam Mỹ, thú cưng được nuôi trước đó ở quán

Lê Nam

Anh Hòa chia sẻ, quán đã được mở từ năm 2009. Ngoài lạc đà, quán còn nuôi nhiều loài như chó, mèo, trăn, rùa, rồng Nam Mỹ... Khách đến quán ngoài thưởng thức đồ uống trong không gian rộng rãi còn được chơi và chăm sóc các loại thú cưng đặc biệt trong quán mà không mất phí.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.