Dập dềnh chợ nổi Cái Răng

16/03/2020 14:32 GMT+7

Chợ nổi Cái Răng khi mới hình thành nằm ở vị trí giao nhau giữa bốn con sông Cần Thơ, Đầu Sấu, Cái Sơn, Cái Răng Bé, liền kề với chợ Cái Răng trên bờ. Đến những năm 90 của thế kỷ trước, chợ được di dời qua khỏi cầu Cái Răng về phía Phong Điền, cách vị trí cũ trên 1km.

Miền Tây Nam Bộ là vùng châu thổ phù sa với kênh rạch chằng chịt, sông ngòi dày đặc. Từ bao đời nay, người miền Tây đã gắn chặt đời mình với những dòng sông mênh mông sóng nước. chợ nổi là một nét đặc sắc, là mảng màu nổi bật trong bức tranh quê và là nét sinh hoạt đặc thù của người dân đồng bằng sông Cửu Long.
 
Khác với chợ trên bờ, các cửa hàng hay ghe bán hàng thường không có bảng hiệu, chào gọi khách mua hàng. Thay vào đó, các tàu ghe bán sản vật gì thì người ta treo sản vật đó lên cây sào, cắm ở mũi thuyền gọi là “cây bẹo”. Đặc biệt nhất là những chiếc ghe lớn, nhỏ chở đầy ắp các loại hoa đủ sắc màu, trái cây đủ hương vị, cây cảnh… rực rỡ sắc màu trên chợ nổi.

Mỗi "cửa hàng" là một chiếc xuồng

Bình Nguyên

Quang cảnh xuồng, ghe, rắc ráng tấp nập cùng với tiếng máy, tiếng rao đã làm sôi động một khúc sông, chính điều đó đã tạo nên một nét đặc trưng riêng thu hút du khách gần xa.

Ghe bán đồ ăn

Bình Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.