Gặp hai chàng trai vi vu cả thế giới tại nhà: Lấy đà kỹ để bay cao!

Lê Nam
Lê Nam
21/04/2020 14:58 GMT+7

Bộ ảnh vi vu cả thế giới tại nhà của hai chàng trai đang khiến dân mạng 'sốt xình xịch' vì tinh thần lạc quan, vui vẻ.

Quân Đoàn, 30 tuổi, sinh ra tại TP.HCM, tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh, có đam mê xê dịch. Bạn anh, Đức Trần (30 tuổi) hiện làm về thiết kế đồ họa, làm phim và chụp hình.
Đức Trần từng là giám đốc sáng tạo của một công ty quảng cáo, sau khi nghỉ việc, Đức quyết định theo đuổi đam mê du lịch để ghi lại những câu chuyện về con người và những nơi đã đi qua bằng hình ảnh và những thước phim.
Gặp hai chàng trai vi vu cả thế giới tại nhà: Lấy đà kỹ để bay cao! - ảnh 1

Cả hai lập nên “Wanderful Dreamers - Thích đi lạc” vào cuối năm 2017 để cùng thỏa niềm đam mê chia sẻ những chuyến đi đến mọi người

Lê Nam

Đến cuối năm 2017, Quân và Đức ngồi lại và quyết định cho ra đời một trang blog du lịch, trong đó Quân đảm nhận phần viết, còn Đức nhận chụp hình quay phim.
“Wanderful Dreamers - Thích đi lạc” là dự án của những kẻ mộng mơ yêu thích du lịch, nhặt nhạnh những khoảnh khắc đẹp và chia sẻ những câu chuyện về những chuyến đi ra đời từ đó.
Gặp hai chàng trai vi vu cả thế giới tại nhà: Lấy đà kỹ để bay cao! - ảnh 2

Hai chàng trai mất một ngày để lên ý tưởng, gần 2 ngày để hoàn thành bộ ảnh

Lê Nam

Những ngày cách ly xã hội, hai chàng travel blogger phải hoãn lại nhiều chuyến đi đã lên kế hoạch trước vì dịch bệnh. Tuy ở nhà nhưng cả hai luôn nghĩ đến những vùng đất mới, những kế hoạch còn dang dở…, hai anh chàng đã thực hiện bộ ảnh “ngồi nhà vi vu cả thế giới” với tinh thần “ở nhà vẫn vui”, tự tạo niềm vui cho bản thân và truyền năng lượng tích cực tới cộng đồng.
Gặp hai chàng trai vi vu cả thế giới tại nhà: Lấy đà kỹ để bay cao! - ảnh 3

Trong một khung hình tái hiện cảnh đi tàu ở Đài Bắc (Đài Loan), Đức Trần đang cài đặt chế độ tự chụp ảnh trước khi bước vào bức hình với Quân Đoàn

Lê Nam

Bộ ảnh được ra đời vào đầu tuần trước, khi Sài Gòn đang ở trong tuần thứ 3 của đợt cách ly xã hội. Họ mất một ngày để lên ý tưởng và mất gần 2 ngày để hoàn thành bộ ảnh.
Bộ ảnh đưa người xem đến nhiều địa danh nổi tiếng trên thế giới như bãi biển Phuket (Thái Lan), thiên đường nghỉ dưỡng Bali (Indonesia); uống trà sữa, ăn bánh bao ở Đài Bắc (Đài Loan).
Hai chàng trai còn đặt chân đến rừng Amazon ở Nam Mỹ, sau đó qua Ấn Độ có phần ma mị, đến Nepal bằng đường bộ và cắm trại trên đỉnh Everest. Cả hai cũng có những buổi ngắm sao trời tại sa mạc Sahara rồi bay về Hàn Quốc, Nhật Bản ngắm hoa anh đào…
Gặp hai chàng trai vi vu cả thế giới tại nhà: Lấy đà kỹ để bay cao! - ảnh 4

Bức ảnh tái hiện cảnh đi tàu tại Đài Bắc (Đài Loan) của hai chàng trai

NVCC

Nói về các địa điểm được lựa chọn để tái hiện trong bộ ảnh, Quân Trần cho biết đầu tiên họ lên danh sách tên các nước, trong đó có cả những nơi đã từng đi và những nơi chưa được đi. Sau đó dựa vào đồ đạc và các thứ có sẵn trong phòng để lọc bớt địa điểm không liên quan vì khó thực hiện.
“Mình không muốn làm cho mọi thứ quá cầu kỳ để phải mua thêm đồ. Ví dụ thấy cây thì có thể nghĩ đến đi vào khu rừng, nghĩ đến biển có thể dùng tấm vải màu xanh… mục đích vui là chính”, Đức Trần nói thêm.
Gặp hai chàng trai vi vu cả thế giới tại nhà: Lấy đà kỹ để bay cao! - ảnh 5

Đài Loan là điểm đến yêu thích của hai người vì nơi đây có nhiều kỷ niệm

Lê Nam

Mặc dù vi vu hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới nhưng tất cả đều được thực hiện ở trong căn phòng chưa đến 30 mét vuông. Nghệ sĩ nhiếp ảnh đường phố Đức Trần nói thêm, khó khăn lớn nhất đối với họ là việc phải chuẩn bị khung hình làm sao để phân bổ hợp lý vị trí đứng của hai người, sau đó phải canh ánh sáng và điều chỉnh thời gian cho máy tự chụp. Để có được bức ảnh ưng ý, cả hai cũng phải chụp đi chụp lại nhiều lần. “Đó cũng là một trải nghiệm vui trong những ngày ở nhà”, Quân Đoàn nói.
Bộ ảnh còn có sự xuất hiện của hai nhân vật phụ, đảm nhiệm hai vai này chính là mẹ và em gái của Đức Trần. Trong bức ảnh xem bói tại Ấn Độ, mẹ của Đức có màn nhập vai xuất thần trong tạo hình của bà thầy thói. Sự xuất hiện của các thành viên khác trong gia đình cũng là một cách để gắn kết thêm tình cảm mọi người trong những ngày cách ly xã hội.
“Lúc ấy khi chụp xong rồi mẹ đòi tự chụp riêng cho mẹ một tấm nữa, xong rất nhiều kiểu dáng khác nhau, mình cảm thấy mẹ rất vui”, Đức Trần chia sẻ.
Gặp hai chàng trai vi vu cả thế giới tại nhà: Lấy đà kỹ để bay cao! - ảnh 6

Mẹ của Đức Trần thích thú vào vai bà thầy thói tại Ấn Độ

NVCC

Nói về bức ảnh thích nhất trong bộ ảnh này, Quân Trần cho biết đó là tấm chụp ở Đài Bắc (Đài Loan): “Thật ra tụi mình rất thích du lịch tại Đài Loan vì ở đó có nhiều kỷ niệm. Trước những ngày tháng cách ly, mình vô tình đi công tác ở Thái Lan và mua được những móc treo đồ rất phù hợp cho việc đi tàu. Vì thế, đó là tấm hình mình thích nhất”. Trong khi đó, Đức Trần lại thích tấm Ấn Độ vì có sự xuất hiện của mẹ cậu.
Gặp hai chàng trai vi vu cả thế giới tại nhà: Lấy đà kỹ để bay cao! - ảnh 7

Tận hưởng lễ hội ngắm hoa anh đào Hanami đầy lãng mạn tại Nhật Bản

NVCC

Ấn Độ cũng chính là điểm đến đầu tiên mà cả hai muốn đi sau khi dịch bệnh được kiểm soát. “Tụi mình đãhụt 2 lần cho chuyến đi tới Ấn Độ rồi. Đầu tiên là năm ngoái, tụi mình dự tính đến miền Bắc Ấn Độ, khi chuẩn bị đi thì ở bên đó lại thay đổi lịch và kế hoạch phải hủy bỏ. Lần thứ 2 dự định sẽ đi vào tháng 3 năm nay, trùng vào một lễ hội tình yêu của bên ấy nhưng cuối cùng phải hủy bỏ do dịch bệnh bùng phát”.
Gặp hai chàng trai vi vu cả thế giới tại nhà: Lấy đà kỹ để bay cao! - ảnh 8

Nhắn nhủ với các bạn trẻ đam mê xê dịch, hai chàng travel blogger cho biết đây thời gian cách ly là cơ hội để mọi người lấy đà cho sự bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới

Lê Nam

Nhắn nhủ với những bạn trẻ có niềm đam mê dịch chuyển, cả hai cho biết đây là thời điểm vàng để “F5 bản thân” và sẵn sàng bùng nổ trong thời gian tới.
“Mình nghĩ đây là một khoảng thời gian rất tốt để mọi người gần gũi với gia đình, dành thời gian cho bản thân để suy nghĩ về chính mình. Có thể mỗi người sẽ tìm được đam mê mà mình không biết hoặc là tìm lại đam mê đã lãng quên để thực hiện nó”, Đức Trần chia sẻ.
Quân Đoàn bày tỏ: “Mình cũng nghĩ giai đoạn này là cơ hội để mình lấy đà, mình lấy đà kỹ một chút xíu để thời gian tới sẽ bay cao hơn. Mình từng nghe một câu rất hay là đại dịch cho mọi người một trang giấy trắng để mình viết lại hành trình của mình, viết lại những khả năng của mình để mình phát triển hơn sau này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.