Hiện tượng sương mù ở TP.HCM gây ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

24/09/2019 11:17 GMT+7

Những ngày gần đây, thời tiết nhiều nơi ở khu vực Nam bộ âm u, sương mù bao phủ. Theo các chuyên gia, đây là hiện tượng sương mù ướt.

 
Suốt mấy ngày qua, thời tiết khu vực Nam bộ khá đặc biệt. Trời âm u, sương mù bao phủ. Loại sương mù này được các chuyên gia thời tiết gọi là sương mù ướt. Tại TP.HCM từ ngày 18.9 đến nay, nhiều người dễ dàng nhìn thấy tình trạng sương mù ướt kéo dài từ sáng đến tối. Ngay giữa buổi trưa cũng hiếm thấy mặt trời bởi lớp sương mù dày đặc. Nếu quan sát kỹ, có nhiều nơi chân mây cách mặt đất chỉ vài trăm mét. Bên cạnh đó còn có tình trạng mây đới lưu gây mưa nhiều nơi.

Sương mù tại TP.HCM những ngày qua

Ảnh: Hà Nhân

Và sương mù đã làm ảnh hưởng đến hoạt động đời sống và sức khỏe của nhiều người dân. Đối với những người có tiền sử của các bệnh về đường hô hấp thì cần phải hết sức chú ý trong việc bảo vệ sức khỏe của đợt sương mù này.

Sương mù tại TP.HCM những ngài qua

Ảnh: Hà Nhân

Theo dự báo, sương mù ở khu vực Nam bộ còn kéo dài trong những ngày tới. Vậy làm gì để phóng tránh và bảo vệ sức khỏe. Tất cả những vấn đề đó sẽ được lý giải trong phóng sự dưới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.