Người bố chở bình oxy cứu con được liên hệ tặng máy thở và 500 triệu đồng

28/07/2021 12:05 GMT+7

Là nhân vật trong phóng sự “Ra đường sau 18 giờ, người bố khiến CSGT lặng người khi ô xy về cứu con” đăng tải trên Báo Thanh Niên tối 26.7, anh Lê Đình Vân - sau bài báo, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ độc giả, khán giả và cộng đồng mạng trên khắp cả nước. Tính đến ngày 27.7, anh đã nhận được 500 triệu đồng chuyển khoản của các nhà hảo tâm, đồng thời được liên hệ tặng máy thở để anh đỡ vất vả chạy ra đường mua bình oxy về cho con trai.

Là nhân vật trong phóng sự “Ra đường sau 18 giờ, người bố khiến CSGT lặng người khi ô xy về cứu con” đăng tải trên Báo Thanh Niên tối 26.7, anh Lê Đình Vân - sau bài báo, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ độc giả, khán giả và cộng đồng mạng trên khắp cả nước.
Trước đó, vào tối 26.7, ngày đầu tiên TP.HCM thực hiện đồng bộ yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 18 giờ chiều, anh Lê Đình Vân gặp chốt kiểm soát của quận Tân Bình ở gần công viên Hoàng Văn Thụ khi trời đã chuyển tối. Nói về lý do ra đường sau 18 giờ ngày giãn cách, anh Vân khiến CSGT phải lặng người xúc động.

Ra đường sau 18 giờ, ông bố khiến CSGT lặng người khi chở bình ô xy cứu con

Mình đi lên chỗ trung tâm phân phối bình ô xy để chở bình ô xy về cho con trai. Con mình hiện đang thở bằng máy ô xy ở nhà. Chiều bé còn khỏe nhưng giờ bình ô xy cạn kiệt trong nhà. Bé bị u gan nguyên bào, từng phẫu thuật Bệnh viện Nhi đồng 2 hồi tháng Tư năm ngoái xong hết rồi. Không may tháng Ba vừa rồi di căn, tái phát lại. Bây giờ ở nhà điều trị ở nhà bằng phương pháp cổ truyền thôi. Chứ còn bác sĩ thì trả về" anh Vân cho hay.
Ngày 27.7, tại nhà anh Lê Đình Vân ở phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức; anh cho phóng viên Báo Thanh Niên biết, từ sau bài báo, anh liên tục nhận được các cuộc gọi hỏi thăm, chia sẻ cũng như xin số tài khoản để ủng hộ gia đình. Tính đến ngày 27.7, anh đã nhận được khoảng 500 triệu đồng chuyển khoản của các nhà hảo tâm, đồng thời được liên hệ tặng máy thở để anh đỡ vất vả chạy ra đường mua bình ô xy về cho con trai.

Vợ và con trai anh Vân

Vũ Phượng

Dịp 30.4 năm ngoái, con trai 14 tuổi của anh phát hiện có khối u trong gan. Sau phẫu thuật, kết quả sinh thiết là u ác tính. Sau đó, em trải qua quá trình hóa trị.
Gần đây, bác sĩ báo khối u của em đã di căn sang gan trái và bàng quang, nhưng vì sức khỏe yếu nên không mổ được, cũng không hóa trị được nữa. Bệnh viện trả về, vợ chồng anh tìm đủ mọi thầy, mọi thuốc để hy vọng giúp con trai có thể khỏe lại. Từ khi con bệnh, chị Viên - vợ anh nghỉ việc bảo mẫu tại trường mầm non để ở nhà chăm con. Làm công việc gắn camera, gặp đợt dịch bệnh này, công việc của anh Vân cũng không thể tiếp tục.
Nói về sự chia sẻ của cộng đồng, anh Vân cho biết mình rất xúc động, biết ơn và cũng xin ngừng nhận sự giúp đỡ vì còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn gia đình anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.