Người Sài Gòn kéo nhau đi cắt tóc trước lệnh đóng cửa tiệm

Lê Nam
Lê Nam
24/03/2020 20:50 GMT+7

Từ 18 giờ, TP.HCM chính thức đóng cửa tất cả nhà hàng, tiệm tóc, phòng gym… từ ngày 24.3 đến ngày 31.3 (1 tuần) để phòng dịch Covid-19. Rất đông người dân, đặc biệt là thanh niên kéo đến salon tóc xếp hàng chờ được cắt tóc.

Cách thời điểm TP.HCM đóng cửa tất cả nhà hàng, tiệm tóc, phòng gym… để phòng dịch Covid-19  khoảng 1 tiếng đồng hồ, tại một tiệm cắt tóc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM), rất đông người xếp hàng ngồi đợi để đến lượt cắt tóc. Phía bên ngoài, lượng khách vẫn tiếp tục kéo đến khiến quản lý tại đây lúng túng.

Xếp hàng đợi cắt tóc chiều 24.3.2020

Lê Nam

Anh Hoàng Văn Sơn, nhân viên cắt tóc, tất bật làm việc vì khối lượng công việc tăng gấp đôi chỉ trong vài tiếng đồng hồ qua. “So với ngày trước thì lượng khách tăng đột biến. Em nghĩ do quyết định mới của thành phố mình sẽ làm cho dịch bệnh an toàn hơn một chút, không bị lây lan nhiều hơn.
Từ khoảng 2 tiếng đồng hồ tại đây, lượng khách tăng đột biến. Đến hiện tại có khoảng 12 - 13 đầu, so với những ngày dịch bệnh trước khi nó tăng khoảng 50% đấy. Những ngày bình thường đến giờ này em cắt khoảng 4 - 5 đầu thôi”, Sơn vừa làm vừa trao đổi.

Sát giờ đóng cửa, nhiều người vẫn chưa đến lượt cắt tóc

Lê Nam

Đầu giờ chiều, khi vừa nghe thông tin của UBND TP. Hồ Chí Minh tạm dừng hoạt động các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, phòng gym, cơ sở làm đẹp... trên địa bàn thành phố, anh Nguyễn Anh Tuấn, nhà ở Q7, TP.HCM tức tốc xin về sớm để đi... cắt tóc.
“Mình ở quận 7 nhưng rất hay cắt tại đây vì gần công ty. Chờ cũng được 30 phút rồi, đúng là tiệm đông hơn hẳn các ngày trước. Chắc tại sắp đến giờ đóng cửa nên mọi người tranh thủ đi cắt giống mình”. 
Khi lệnh đóng cửa chỉ còn chưa đầy nửa tiếng, chị Thùy Trang, quản lý cửa hàng, vừa làm vừa lo lắng vì còn nhiều khách chờ trong tiệm vẫn chưa đến lượt.
“Đông đột biến luôn anh ạ. Các bạn nhân viên phải lien tục làm việc luân phiên vì khách vào ngồi tỏa hết cả salon, có khi không có ghế để ngồi luôn. Bây giờ mọi người đang rất gấp gáp để phục vụ cho khách, sợ trễ giờ bên công văn gửi xuống, thật sự đến 6 giờ không biết có kịp không… Lượng khách bây giờ còn rất là nhiều quá”, Trang nói thêm: “Đóng cửa cũng sợ mất khách, nhưng em nghĩ việc này hợp lý vì sức khỏe chung của cả bản than em, nhân viên và khách hàng. Bây giờ chỉ biết hy vọng dịch bệnh này sớm qua nhanh để bên em còn có cơ hội phục vụ cho khách”.
18 giờ kém 15 phút, lực lượng chức năng đã đi từng điểm kinh doanh dịch vụ giải trí, nhà hàng, cơ sở làm đẹp, tiệm cắt tóc… để nhắc nhở và buộc đóng cửa. Tại đây, khách vẫn kéo đến theo lịch hẹn trước, quản lý buộc phải từ chối. Phía bên trong, nhân viên khẩn trương để hoàn thành nốt phần công việc còn lại trong ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.