Người Sài Gòn trải nghiệm tour 'Theo dấu biệt động Sài Gòn' và những bí mật

Lê Nam
Lê Nam
22/05/2020 12:22 GMT+7

Tour trải nghiệm Biệt động Sài Gòn và những bí mật đưa du khách trở về thời kì lịch sử đặc biệt của dân tộc, của mảnh đất Sài Gòn - TP.HCM.

Sài Gòn - TP HCM là mảnh đất có nhiều di tích độc đáo gắn với lịch sử hình thành và phát triển không chỉ của thành phố mà còn với lịch sử của Việt Nam. Trong đó, phương thức liên lạc, cách thức hoạt động và các căn cứ của lực lượng Biệt động Sài Gòn với hệ thống hầm nổi, địa đạo chứa người và vũ khí ngay trong lòng đô thị là những nét riêng có của Sài Gòn.
Các đơn vị du lịch tại TP.HCM đã xây dựng các tuor du lịch “Theo dấu biệt động” đưa du khách đến tham, tìm hiểu về những hoạt động thầm lặng của lực lượng tinh nhuệ này thông qua các di tích lịch sử – căn cứ của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn cùng những câu chuyện hào hùng từ các nhân chứng sống.
Quán Nhan Hương
Trong các di tích lịch sử liên quan đến cuộc kháng chiến chống Mỹ ở Sài Gòn, có một di tích nằm ở địa điểm khiến nhiều người bất ngờ. Đó là quán Nhan Hương trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
Ngược dòng thời gian, vào năm 1963, Bộ Tư lệnh Miền đã chọn Thảo Cầm Viên Sài Gòn làm nơi xây dựng cơ sở hoạt động bí mật dưới bình phong là một quán ăn. 

Sau khi thành lập, quán Nhan Hương là cơ sở nuôi giấu các lãnh đạo quân khu và chỉ huy biệt động đến thành phố công tác, nhận chỉ thị của lãnh đạo cấp trên, đồng thời là nơi lãnh đạo gặp gỡ chiến sĩ để đưa ra chỉ đạo và động viên tinh thần trước các trận đánh

Lê Nam

Song song đó, quán cũng là một nơi hoạt động kinh doanh để nuôi sống gia đình ông Nguyễn Văn Tửng và cung cấp một nguồn tài chính cho cách mạng.
Các nhân viên làm việc trong quán đều là con em nhà ông Tửng và ủng hộ cách mạng. Điều này giúp các hoạt động chính trị được bảo đảm bí mật tuyệt đối.
Nằm dưới những tán cây um tùm của Thảo Cầm Viên, quán Hương Nhan mang một vỏ bọc “bình dân” hoàn hảo, như vô số quán ăn khác ở Sài Gòn bấy giờ.
Bảo tàng Biệt động Sài Gòn – Gia Định.
Đây là một địa điểm với nhiều trải nghiệm thú vị khi du khách có dịp trải nghiệm thang máy thời Pháp độc nhất vô nhị, bảo tàng thông minh, bàn xoay kỳ diệu, kính thực tế ảo VR… Ngoài ra, du khách còn được xem phim tư liệu về lực lượng Biệt động Sài Gòn. 
Quán cà phê Đỗ Phủ - Hộp thư bí mật và hầm nổi của Biệt động Sài Gòn (số 113 Đặng Dung, Q.1, TP.HCM).
Đằng sau bức tường bình thường của căn nhà là căn hầm nổi cực kì độc đáo, được kẹp giữa vách hai căn nhà.
Lan can cảnh giới phía sau nhà, mái nhà lợp bằng ngói âm dương và từng cây cột, viên gạch trong ngôi nhà nhìn bên ngoài mang hình dáng vẻ bình thường, nhưng đều là những căn hầm bí mật.
Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia “Hầm chứa vũ khí của Biệt động Sài Gòn phục vụ cuộc công Dinh Độc Lập tết Mậu Thân 1968” trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3.

Thực khách thưởng thức cơm tấm Đỗ Phủ

Lê Nam

Song song với việc giới thiệu và khởi động trở lại các hoạt động của ngành du lịch, đánh dấu với chương trình du lịch Theo dấu chân biệt động Sài Gòn, ngành du lịch TP.HCM sẽ thực hiện chương trình quảng bá “Ho Chi Minh City Now” để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước, một TP.HCM đặc sắc về văn hóa, lịch sử và lối sống con người, vẫn đang an toàn, tràn đầy sức sống, sống động và luôn hướng về tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.