Ra đường ngày TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân cần trình giấy tờ gì?

09/07/2021 15:40 GMT+7

Trong ngày đầu tiên thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, nhiều người vẫn bối rối khi không biết hay không mang theo giấy tờ cần thiết để lưu thông. Cụ thể, người dân cần mang theo những giấy tờ gì trong các hoàn cảnh nào khi lưu thông trên địa bàn TP.HCM trong những ngày này?

Đối với người ra ngoài mua nhu yếu phẩm

Theo lãnh đạo một đội CSGGT ở khu vực trung tâm TP.HCM, các trường hợp đi mua thực phẩm, người dân nên chủ động mang theo các giấy tờ như CMND, CCCD hoặc các giấy tờ khác có thể chứng minh nơi cư trú và báo rõ lộ trình với lực lượng chức năng.

Đối với người đi khám chữa bệnh

Đối với người dân đi khám chữa bệnh không theo diện cấp cứu, ngoài giấy tờ tùy thân, cần mang theo sổ khám bệnh hoặc giấy hẹn tái khám, giấy chuyển viện,... hoặc bất kỳ giấy tờ nào có thể xác minh lộ trình đến các cơ sở khám chữa bệnh.
Nếu không có giấy tờ, người dân có thể xác nhận với lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát về tình trạng sức khỏe của bản thân hoặc người đi cùng.
CSGT kiểm tra các giấy tờ chứng minh ra đường vì công việc thiết yếu của người dân /// Ảnh: Độc Lập
CSGT kiểm tra các giấy tờ chứng minh ra đường vì công việc thiết yếu của người dân
ẢNH: ĐỘC LẬP

Đối với người giao hàng

Trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, dịch vụ xe ôm công nghệ đã tạm dừng. Trên các app của các dịch vụ đặt xe công nghệ, mục đặt xe ô tô và xe máy chở người cũng đã không còn khả dụng với người dùng ở khu vực TP.HCM, chỉ còn lại mục giao hàng và đi chợ hộ.
Một lãnh đạo đội CSGT ở TP.HCM cho biết, khi các shipper di chuyển trên đường, lực lượng trực chốt sẽ yêu cầu kiểm tra app/lịch sử đơn hàng để xác nhận.

Đối với người tham gia sản xuất, kinh doanh dịch vụ thiết yếu

Theo chỉ thị 16, các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu là lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu, điện, nước, nhiên liệu...; ngân hàng, kho bạc, cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng, công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ.
Công an lập chốt kiểm tra người dân TP.HCM ra đường không lý do: Cần trình giấy tờ gì? - ảnh 2

Theo CSGT, người dân đưa ra đủ lý do về việc cần phải ra đường trong sáng 9.7

ẢNH: ĐỘC LẬP

Với những người ra ngoài để đi làm, thực hiện các hoạt động liên quan đến các dịch vụ thiết yếu; nếu có giấy giới thiệu hay giấy tờ xác nhận từ cơ quan, công ty, cơ sở sản xuất thì có thể trình với lực lượng chức năng để lưu thông trên đường.
Một lãnh đạo đội CSGT ở TP.HCM cũng cho biết ngoài việc xuất trình các giấy tờ cần thiết, người dân có lý do chính đáng khi ra ngoài trong thời điểm này cũng cần tuân thủ các quy định phòng dịch như đeo khẩu trang, không tụ tập quá 2 người, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét và mang theo nước rửa tay/dung dịch khử khuẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.