Tham quan chiếc thuyền buồm nhanh nhất thế giới tại TP.HCM

25/12/2019 16:43 GMT+7

Chiếc thuyền buồm dài 31,5 mét, cột buồm cao 33,5 mét, đạt nhiều kỉ lục về tốc độ di chuyển đã đến TP.HCM ít ngày qua. Cùng PV Thanh Niên trải nghiệm nhanh chiếc thuyền buồm độc đáo này.

Chiếc thuyền buồm có tên tên IDEC SPORT, mang quốc tịch Pháp, đến từ cảng ở Mauritius (đảo quốc nằm hướng tây nam Ấn Độ Dương, cách Madagascar khoảng 900 km về hướng đông). Chiếc thuyền lần đầu hạ thủy vào tháng 6 năm 2006.
Chiếc thuyền buồm có chiều dài: 31,5 mét. Sườn ngang sàn: 22,5 mét. Chiều cao cột buồm: 33,5 mét. Diện tích cánh buồm khi gió thổi ngược: 411 mét vuông. Diện tích cánh buồm khi gió thổi xuôi: 678 mét vuông.
Đây là lần đầu tiên cảng Sài Gòn đón một chiếc siêu thuyền buồm thể thao cập bến Nhà Rồng.
Ông Chiristophe, một thành viên thủy thủ đoàn chia sẻ với phóng viên Thanh Niên: "Tôi thấy rất may mắn khi được chọn làm thành viên của đoàn vì không có nhiều người có thể vận hành loại thuyền buồm này. Vậy nên lúc Francis chọn ra đội hình thành viên, tôi cảm thấy rất hạnh phúc".

"Tôi thấy rất thích thú vì chúng tôi đi rất nhiều. Mỗi chuyến đi chúng tôi như lướt cùng cơn gió, sống cùng gió, không máy móc hay động cơ vận hành. Vì hiện nay khí động học được cải tiến, đây là giải pháp tốt nhất để đi vòng quanh thế giới chỉ cần nhờ vào gió. Bạn thấy đấy, chúng tôi có thể đi rất nhanh mà chỉ cần nhờ vào gió thôi. Nên nếu như ai cũng làm vậy thì sẽ rất tốt cho Trái Đất", Ông Chiristophe nói thêm.

Chiếc thuyền buồm này đến Việt Nam vào đầu tháng 12 vừa qua trong hành trình châu Á “IDEC Sport Asian Tour”, để thiết lập thêm 2 kỉ lục mới tại Biển Đông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.