Vận động viên khuyết tật đấu giá huy chương vàng World Cup giúp hàng xóm chữa bệnh

Đào Hằng
Đào Hằng
29/10/2019 09:59 GMT+7

Lực sĩ Lê Văn Công đã rao bán đấu giá chiếc Huy chương vàng (HCV) World Cup cử tạ người khuyết tật 2016 diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) để giúp đỡ nữ sinh nghèo mắc bệnh ung thư.

Đoàn Thị Bích Hương là cô nữ sinh lớp 11 ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM, hàng xóm của vận động viên cử tạ Lê Văn Công.
Hương là cô bé ngoan, học giỏi. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngoài giờ học em đã đi làm thêm kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. từ khi em phát bệnh, bố mẹ em chỉ nhận làm đóng gói sản phẩm từ xưởng sản xuất xung quanh để tiện chăm sóc con. Nhưng số lượng làm được không nhiều do Hương thường xuyên đau nhức chân tay. Anh chị phải bỏ công việc để xoa tay, xoa chân cho Hương.

VĐV Lê Văn Công và gia đình em Đoàn Thị Bích Hương

Đào Hằng

Biết được hoàn cảnh gia đình em Hương, VĐV cử tạ Lê Văn Công đã bán đấu giá tấm huy chương vàng World Cup anh đạt được trên trang facebook cá nhân để giúp gia đình có thêm chi phí điều trị bệnh cho Hương.

VĐV Lê Văn Công đấu giá tấm huy chương vàng trên trang facebook cá nhân

Ảnh chụp màn hình

Đến thời điểm hiện tại tấm huy chương này đã được trả giá 85 triệu đồng. Phiên đấu giá được diễn ra đến hết ngày 31.10.2019. VĐV Lê Văn Công cho biết, anh muốn thông qua việc bán đấu giá chiếc huy chương này để truyền cho Hương nghị lực chiến đấu với bệnh tật.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.