426 người chết, trên 20.600 ca nhiễm vi rút corona toàn cầu

04/02/2020 10:00 GMT+7

Theo số liệu chính thức từ Bộ Y tế ngày 4.2, tổng số người thiệt mạng vì nhiễm vi rút corona lên đến 426 người, trong đó có 425 trường hợp tại Trung Quốc và 1 trường hợp tại Philippines.

Tổng số ca nhiễm vi rút corona toàn cầu hiện tại là 20.626 ca. Tân Hoa xã đưa tin Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc trong cuộc họp ngày 3.2 đã thừa nhận “thiếu sót và gặp khó khăn” trong việc đối phó đợt bùng phát vi rút Corona mới (2019-nCoV) gây viêm phổi Vũ Hán.
Trung Quốc đã đồng ý cho phép các chuyên gia y tế Mỹ đến nước này theo kế hoạch trợ giúp của Tổ chức Y Tế Thế giới (WHO) nhằm hỗ trợ Trung Quốc chống chọi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang lây lan với tốc độ chóng mặt.
Trung Quốc cũng thừa nhận tình trạng thiếu thốn dụng cụ y tế.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh nói: “Trung Quốc đang cần gấp khẩu trang y tế, trang phục bảo hộ và kính bảo hộ”.

Du khách đeo khẩu trang ngừa dịch bệnh do vi rút corona gây ra.

Reuters

Bộ Công nghiệp Trung Quốc đánh giá với công suất tối đa, các nhà máy chỉ có thể sản xuất khoảng 20 triệu khẩu trang mỗi ngày, không đủ cung cấp nhu cầu quá lớn.
Đài CCTV đưa tin 180 xe tải quân sự cùng 260 binh sĩ và các máy bay quân sự đã chuyển 200 tấn nhu yếu phẩm đến Vũ Hán. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chỉ đạo quân đội tiếp quản bệnh viện dã chiến 1.000 giường mới xây xong trong 10 ngày ở Vũ Hán. Khoảng 1.400 bác sĩ, điều dưỡng quân y cũng được điều đến tâm dịch. 
Ngày 3.2, Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận trường hợp lây lan thứ hai từ người sang người của chủng vi rút Corona mới trên đất Mỹ
Trong lúc các nước nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng ngừa sự lây lan của vi rút corona, Tổng thư ký WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus một lần nữa khẳng định không cần thiết phải cấm đi lại, gây cản trở giao thương quốc tế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.