639 người tử vong vì virus corona, còn quá sớm để xác định đỉnh dịch

07/02/2020 09:59 GMT+7

Theo số liệu chính thức từ Bộ Y tế ngày 7.2, tổng số người tử vong vì dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona (nCoV) lên đến 639 người.

Đến sáng 7.2, đã có 637 người chết vì virus corona tại Trung Quốc đại lục. 2 ca tử vong ngoài Trung Quốc đại lục là tại Philippines và Hồng Kông. Tổng số ca nhiễm virus corona toàn cầu hiện tại là 31.481 trường hợp. Tại tỉnh Hồ Bắc - nơi bùng phát dịch bệnh, có 69 trường hợp tử vong và 2.447 ca nhiễm mới trong ngày 6.2. Số ca được chữa khỏi và xuất viện trên toàn thế giới là khoảng 1.561 ca.
Việt Nam hiện có 12 ca nhiễm, trong đó 3 ca đã được điều trị khỏi và đã được xuất viện
Các cơ quan y tế và chuyên gia đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh đồng thời tìm hiểu vì sao nCoV lây lan nhanh chóng. Một nhóm chuyên gia quốc tế do WHO dẫn đầu sẽ sớm đến Trung Quốc hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh.
Nghi vấn những người nhiễm bệnh nhưng chưa xuất hiện triệu chứng có thể lây nhiễm cho người khác hay không vẫn chưa được giải đáp. Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc đã cảnh báo khả năng nCoV có thể lây lan trong giai đoạn ủ bệnh, có triệu chứng nhẹ hoặc không thể hiện bất kỳ triệu chứng nào. 
Dù có thông tin về khả năng lây truyền từ bệnh nhân không có triệu chứng “trong một số ít trường hợp” nhưng WHO tin đây là điều hiếm gặp và không phải là tác nhân chính.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra tiếp tục tăng tốc độ lây lan trong ngày 6.2.

Reuters

Giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO Michael Ryan cho biết vẫn còn quá sớm để dự đoán thời điểm dịch bệnh đạt đỉnh. Một số chuyên gia Trung Quốc dự đoán cuối tuần tới có thể là đỉnh dịch ở Trung Quốc và sau đó số ca nhiễm sẽ giảm dần. Tuy nhiên có ý kiến ít lạc quan hơn cho rằng số ca nhiễm sẽ lên đến đỉnh điểm vào giữa tháng 4 hoặc giữa tháng 5.
AFP đưa tin dù chính phủ Trung Quốc vừa đưa bệnh viện dã chiến với 1.000 giường bệnh và trưng dụng nhiều tòa nhà công cộng để điều trị hàng ngàn bệnh nhân, Vũ Hán vẫn thiếu giường bệnh "trầm trọng".
Hơn 60 triệu người đang bị cách ly ở Vũ Hán cùng khu vực lân cận ở tỉnh Hồ Bắc. Ngày càng nhiều thành phố cách xa tỉnh Hồ Bắc cũng đã áp đặt lệnh hạn chế đi lại đối với người dân nhằm ngăn chặn virus corona lây lan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.