Ấn Độ đánh 'thuế corona' lên rượu bia để ngăn tụ tập đông người phòng Covid-19

06/05/2020 15:07 GMT+7

Các quan chức tại thủ đô Delhi (Ấn Độ) đã công bố mức thuế corona đặc biệt trị giá 70% đối với hóa đơn bán lẻ rượu để ngăn chặn việc tụ tập đông người tại các cửa tiệm trong bối cảnh lệnh phong tỏa toàn quốc đã kéo dài 6 tuần dần được nới lỏng.

Nhà chức trách thủ đô Delhi đã áp đặt mức thuế corona đặc biệt 70% đối với đồ uống có cồn nhằm ngăn chặn việc tụ tập đông người bên ngoài những cửa hàng. Cảnh tượng hàng dài người xếp hàng trước các địa điểm bán rượu được ghi lại hôm 5.5 – ngay sau khi các quán rượu được hoạt động lại – cho thấy mức thuế mới cũng chẳng có tác dụng. Tại một số nơi, người ta xếp hàng dài đến 1.5 km.
Cảnh sát phải dùng cả dùi cui để ngăn chặn một số người thiếu kiên nhẫn – và đảm bảo việc giãn cách xã hội.

Cảnh sát Ấn Độ dùng dùi cui để giải tán những người thiếu kiên nhẫn khi xếp hàng đợi mua rượu.

Reuters

Những sắc thuế đánh lên đồ uống có cồn đóng góp một phần đáng kể cho ngân sách của nhiều tiểu bang và vùng lãnh thổ liên bang Ấn Độ. Hầu hết các bang đều đang thiếu tiền do tình trạng gián đoạn kinh tế, hệ quả của lệnh phong tỏa.
Chính quyền tại thủ đô Delhi công bố “mức phạt corona đặc biệt” trong một thông báo công khai vào cuối ngày 4.5. Nhiều bang khác như bang Andhra Pradesh cũng tăng giá rượu.
Việc nới lỏng lệnh phong tỏa tại Ấn Độ sẽ kéo dài đến ngày 17.5. Tuy nhiên Ấn Độ vừa ghi nhận thêm 3.900 ca nhiễm Covid-19 mới vào ngày 5.5 vừa qua, mức tăng trong một ngày cao kỷ lục. Số ca tử vong vì Covid-19 chính thức tại Ấn Độ hiện này là 1.500 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.