Bản tin Bầu cử Mỹ ngày 30.10: Cử tri gốc Việt có chọn Tổng thống Trump?

30/10/2020 19:00 GMT+7

Đảng Cộng hòa dần thu hẹp khoảng cách tại các bang chiến địa. Cử tri trẻ gốc Việt có thống nhất với bố mẹ về lựa chọn Tổng thống Donald Trump ? Người Công giáo ở Mỹ chia rẽ vì bầu cử tổng thống Mỹ 2020 thế nào? Tất cả sẽ có trong bản tin Bầu cử Mỹ năm 2020 ngày 30.10 của Báo Thanh Niên, được phát trực tiếp vào 19 giờ tối hằng ngày hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Bản tin bầu cử Mỹ 2020 ngày 30.10 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Đảng Cộng hòa dần thu hẹp khoảng cách tại các bang chiến địa

Các cuộc bỏ phiếu sớm cho thấy Tổng thống Donald Trump đang dần thu hẹp khoảng cách với đối thủ Joe Biden tại 4 bang chiến địa Florida, Bắc Carolina, Nevada và Iowa. Đã có hơn 12 triệu lá phiếu ở các bang này. Đây đều là những bang có vai trò rất quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Lịch trình của hai ứng viên đều tập trung vào 4 bang trên. Cả ông Trump và ông Biden đều có mặt tại Florida hôm 29.10 để cố gắng giành được 29 phiếu đại cử tri ở đây. Sau đó, ông Trump đã di chuyển đến Bắc Carolina, trong khi phó tổng thống Mike Pence dừng chân tại Iowa và Nevada. Ông Biden cũng đến Iowa ngày 30.10.

Ngoài Tổng thống Trump và ông Biden, còn ứng cử viên tổng thống nào khác?

Dù là một quốc gia đa đảng phái, trên thực tế, chính trường Mỹ trong hơn 150 năm qua lại do đại diện từ đảng Cộng hòa hoặc đảng Dân chủ thay phiên nhau thống trị.
Hai đảng này chiếm sóng truyền thông và nhận được những khoản tài trợ tranh cử khổng lồ khiến các ứng cử viên khó có cơ hội chiến thắng.
Tuy nhiên, dù hầu như không có cơ hội chiến thắng, tính đến ngày 26.10, vẫn có đến 1.224 ứng cử viên đã nộp đơn lên Ủy ban Bầu cử Liên bang để tranh cử tổng thống Mỹ, theo trang Ballotpedia.

Cử tri Mỹ gốc Việt: ông Joe Biden khá chán nhưng không còn lựa chọn nào khác

Trong cuộc phỏng vấn với Báo Thanh Niên, anh Peter Nguyễn, một cử tri Mỹ gốc Việt tại Việt Nam chia sẻ dù không quá thích ứng cử viên Joe Biden, anh vẫn chọn bỏ phiếu cho ông vì không muốn bầu cho Tổng thống Donald Trump.
Tiêu chí ưu tiên chọn tổng thống Mỹ của cử tri này là tầm nhìn về tương lai nước Mỹ của một ứng cử viên. Ngoài ra, anh cũng gặp khó khăn khi trao đổi với bố mẹ mình về các thông tin về kỳ bầu cử năm nay. 
Ngoài ra, bản tin Bầu cử Mỹ 2020 của Báo Thanh Niên ngày 30.10 còn rất nhiều tin tức đáng chú ý khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.