Bé 45 ngày tuổi nhiễm virus corona tại Hàn Quốc, cha là thành viên Tân Thiên Địa

01/03/2020 18:36 GMT+7

Hôm 1.3, Hàn Quốc ghi nhận thêm 376 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 3.526, bao gồm một đứa bé 45 ngày tuổi vốn là con trai của một tín đồ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa).

Hôm 1.3, Hàn Quốc cho biết nước này đã ghi nhận 376 trường hợp mới mắc dịch Covid-19 nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 3.526 người, với 18 trường hợp tử vong. Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), gần 90% ca nhiễm mới là ở thành phố Daegu, tâm dịch Covid-19, và tỉnh Bắc Gyeongsang gần đó.
Một đứa bé 45 ngày tuổi, sinh ngày 15.1.2020, được chẩn đoán dương tính với virus corona, trở thành bệnh nhân Covid-19 nhỏ tuổi nhất ở Hàn Quốc, theo KCDC. Cha của đứa bé là một tín đồ giáo phái Shincheonji (Tân thiên địa).

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in kêu gọi nhân dân đoàn kết trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19

Reuters

Đường phố ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 với dân số 2,5 triệu người, trở nên hoang vắng trong nhiều ngày qua. Chính quyền thành phố Daegu kêu gọi người dân thận trọng và hạn chế ra ngoài. Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc cho biết họ không cân nhắc phong tỏa, cách ly hoàn toàn thành phố Daegu như Trung Quốc áp dụng đối với thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc), nơi dịch Covid-19 bùng phát cuối năm ngoái. Hiện Hàn Quốc có số ca nhiễm cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.
Trong khi đó, CHDCND Triều Tiên cho biết đang theo dõi y tế gần 7.000 người có biểu hiện của các triệu chứng mắc dịch Covid-19, nhưng nước này vẫn chưa xác nhận bất kỳ trường hợp dương tính nào. Theo tờ Rodong Sinmun, khoảng 2.420 người đang được theo dõi y tế ở tỉnh Nam Pyongan và 1.500 người tại tỉnh Gangwon nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát.

Một chủ cửa hàng đeo khẩu trang để tránh nhiễm virus corona tại một khu chợ truyền thống ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) hôm 27.2

Reuters

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã lên tiếng cảnh báo về “hậu quả nghiêm trọng” nếu dịch Covid-19 bùng phát ở đất nước vốn hứng chịu nhiều lệnh trừng phạt quốc tế vì chương trình hạt nhân và tên lửa. Bên cạnh đó, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc và Nga, khuyến cáo người dân không nên tụ tập đông người ở nơi công cộng, kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh-sinh viên “đến khi có thông báo tiếp theo”, đồng thời hủy bỏ sự kiện marathon quốc tế vốn được lên kế hoạch vào giữa tháng 4 nhằm đề phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.