Biểu tình phản đối chính biến Myanmar thu nhỏ quy mô

16/02/2021 14:27 GMT+7

Lực lượng an ninh sử dụng đạn cao su, ná và các phương tiện vũ trang để kiểm soát đám đông người biểu tình phản đối chính biến Myanmar hôm 15.2.

Các cuộc biểu tình phản đối vẫn tiếp diễn. Họ yêu cầu trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi và kết thúc sự nắm quyền của quân đội.
Tại thành phố Mandalay, đã có 2 người bị thương vì trúng đạn cao su, theo truyền thông và cư dân địa phương. Chính quyền và quân đội hiện chưa bình luận về vấn đề này.
Bà Suu Kyi đã bị bắt giữ từ sau chính biến hồi đầu tháng 2.2021.

Người dân Myanmar biểu tình phản đối quân đội nước này sau chính biến và vụ bắt giữ bà Aung San Suu Kyi hôm 15.2.

Reuters

Bà dự kiến sẽ đối mặt với phiên tòa xét xử trong ngày 15.2 với cáo buộc nhập khẩu trái phép 6 máy bộ đàm. Tuy nhiên, theo luật sư của bà Suu Kyi, một thẩm phán cho biết bà sẽ tiếp tục bị giam giữ cho đến ngày 17.2.
Tình trạng bạo lực đã được hạn chế trong các cuộc biểu tình dù cảnh sát đã nhiều lần bắn đạn thật để giải tán đám đông, như cảnh tượng này ở thành phố Myitkyina tối 13.2. Một phụ nữ bị trúng đạn của cảnh sát ở thủ đô Naypyitaw hồi tuần trước được cho là đã thiệt mạng.
Quân đội Myanmar cũng đang đối mặt với đợt đình công của các nhân viên chính phủ, là một phần của chiến dịch bất tuân dân sự khiến nhiều nhánh chính quyền tê liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.