Bộ Giáo dục Mỹ 'soi' các tiểu bang ra lệnh cấm mang khẩu trang trong trường học

01/09/2021 07:00 GMT+7

Hôm 30.8, Bộ Giáo dục Mỹ cho biết đang mở các cuộc điều tra về quyền công dân để xác định xem 5 bang ra lệnh cấm trường học yêu cầu mang khẩu trang có phân biệt đối xử với học sinh khuyết tật hay không.

Bộ Giáo dục Mỹ đang mở các cuộc điều tra về quyền công dân để xác định xem 5 tiểu bang đã cấm trường học yêu cầu đeo khẩu trang có phân biệt đối xử với học sinh khuyết tật hay không.
Ngày 30.8, Bộ cho biết cuộc điều tra đang nhắm đến các bang Iowa, Oklahoma, Nam Carolina, Tennessee và Utah, những bang hiện do đảng Cộng hòa lãnh đạo. Bộ lo ngại lệnh cấm đeo khẩu trang bắt buộc tại các bang này có thể khiến học sinh khuyết tật hoặc có các tình trạng sức khỏe không tốt trở nên dễ bị tổn thương hơn bởi Covid-19, hạn chế khả năng tiếp cận học tập trực tiếp của các em.

Một học sinh sử dụng nước rửa tay tại Trường Tiểu học Benbrook vào ngày đầu tiên đi học trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành ở Houston (Texas, Mỹ), ngày 23.8

Reuters

Khi hàng triệu học sinh trường công trở lại lớp học, nhiều khu học chánh và cơ quan giáo dục tiểu bang đang gặp khó khăn khi đặt ra yêu cầu về mang khẩu trang và tiêm chủng, đặc biệt là ở các bang miền Nam nơi virus đang lây lan mạnh.
Florida, Texas, Arkansas và Arizona cũng đã cấm lệnh đeo khẩu trang bắt buộc trong các trường học, nhưng Bộ Giáo dục Mỹ đã bỏ qua các bang đó vì lệnh của tòa án hoặc các vụ kiện khác đã tạm dừng việc thi hành lệnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.