ByteDance muốn thoái vốn khỏi TikTok để tránh lệnh cấm của Tổng thống Trump

03/08/2020 15:35 GMT+7

Công ty ByteDance của Trung Quốc đã đồng ý thoái vốn hoàn toàn các hoạt động của TikTok tại Mỹ nhằm cứu vãn thỏa thuận với Nhà Trắng, sau khi Tổng thống Donald Trump hôm 31.7 cho biết ông đã quyết định cấm ứng dụng video phổ biến này.

Khi quan hệ Mỹ - Trung Quốc ngày càng xấu đi, ứng dụng video ngắn TikTok trở thành điểm nóng trong xung đột giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Chủ sở hữu ứng dụng Trung Quốc, ByteDance, mới đây đã đồng ý thoái vốn hoàn toàn khỏi hoạt động của Tiktok tại Mỹ.
Việc này diễn ra sau khi Tổng thống Donald Trump hôm 31.7 nói đã quyết định cấm ứng dụng video phổ biến này tại Mỹ. Các quan chức Mỹ cho biết TikTok bị chính phủ Trung Quốc sai khiến đặt ra nguy cơ với Mỹ vì những dữ liệu cá nhân mà công ty xử lý.

TikTok đã trở thành điểm nóng trong xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc trong thời gian gần đây

Economist

Sự nhượng bộ của ByteDance là bài kiểm tra xem lời đe dọa cấm TikTok của ông Trump thực chất là một chiến thuật đàm phán hay quả thực ông muốn loại bỏ ứng dụng này. TikTok tự hào vì có 100 triệu người dùng ở Mỹ. Trước đây, ByteDance tìm cách giữ cổ phần thiểu số trong doanh nghiệp TikTok tại Mỹ. Nhà Trắng không mặn mà điều này.
Theo thỏa thuận mới được đề xuất, các nguồn tin cho biết ByteDance sẽ thoái vốn hoàn toàn và Microsoft sẽ tiếp quản TikTok tại Mỹ. Họ nói một số nhà đầu tư ByteDance có trụ sở tại Mỹ có thể có cơ hội nhận cổ phần thiểu số trong doanh nghiệp. Khoảng 70% các nhà đầu tư bên ngoài của ByteDance đến từ Mỹ. Trụ sở ByteDance ở Bắc Kinh và tập đoàn Microsoft đã không trả lời yêu cầu bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.