TikTok sẽ đặt trụ sở chính tại London để 'thoát Trung'?

20/07/2020 08:49 GMT+7

TikTok đã thảo luận với chính phủ Anh trong vài tháng qua để đặt trụ sở chính tại London như một phần trong chiến lược tự tạo khoảng cách với Trung Quốc.

Thủ đô London (Anh) là một trong một số các địa điểm mà TikTok đang xem xét để đặt trụ sở chính, nhưng vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra, một nguồn tin cho biết. Và hiện vẫn chưa rõ Tiktok đang nhắm đến những địa điểm nào khác.
Tuy nhiên, TikTok đã “săn đầu người” mạnh mẽ ở California trong năm 2020, bao gồm Kevin Mayer, cựu giám đốc của Walt Disney Co., đưa ông trở thành giám đốc điều hành mới của TikTok. Ông hiện đang làm việc tại Mỹ.

Chân dung giám đốc điều hành mới của TikTok - ông Kevin Mayer

Getty Images

TikTok đang đối mặt với sự giám sát kỹ càng ở Washington vì nghi ngờ Trung Quốc có thể buộc công ty chuyển dữ liệu người dùng. TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance, có trụ sở tại Trung Quốc. Một nguồn tin cho biết công ty chủ yếu tập trung giải quyết các vấn đề tại Mỹ trong vài tuần qua, nhưng không loại trừ London là một địa điểm tiềm năng cho trụ sở mới.
Theo nguồn tin, TikTok dự kiến sẽ “tăng đáng kể” quy mô lực lượng lao động ở London và các địa điểm quan trọng khác bên ngoài Trung Quốc trong vài năm tới. Tờ Sunday Times đưa tin Tiktok đã ngừng các cuộc đàm phán để mở một trụ sở toàn cầu ở Anh với chính phủ nước này. Trong khi đó, một nguồn tin khác cho biết Tiktok vẫn đang thảo luận với chính phủ Anh. TikTok đã từ chối bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.