Chỉ số S&P 500 có tháng 8 tăng trưởng tốt nhất sau hơn 30 năm

01/09/2020 23:12 GMT+7

Trong khi chỉ số S&P 500 có mức tăng phần trăm tháng 8 cao nhất kể từ năm 1986, chỉ số Nasdaq cũng đã phục hồi nhờ nhiều cổ phiếu tăng cao, trong đó có Apple và Tesla .

Chỉ số S&P 500 tháng 8 là kết quả tốt nhất kể từ tháng 4 và đây là tháng 8 có tăng trưởng tốt nhất tính từ năm 1986, đạt trên 7%. Ngày 31.8 chứng kiến thăng trầm ở các chỉ số chính: chỉ số Dow trồi sụt, chỉ số S&P 500 chấm dứt chuỗi điểm đóng cửa cao kỉ lục, nhưng Nasdaq lại có một ngày tăng trưởng kỉ lục nhờ chứng khoán của Apple và Tesla.

Logo của tập đoàn Apple Inc. được nhìn thấy ở lối vào cửa hàng Apple trên Đại lộ 5 ở Manhattan, New York (Mỹ)

Reuters

Theo bà Amy Kong, Giám đốc đầu tư tại Barrat Asset Management, đà đi của thị trường vẫn sẽ tiếp diễn. “Nhưng tất nhiên, trong vài tuần và vài tháng tới, chúng ta sẽ bước vào mùa bầu cử. Những ngôn từ chính trị có thể tạo nên cuộc chiến không mấy tốt đẹp, và nó có thể tác động đến một số lĩnh vực nhất định nhiều hơn những lĩnh vực khác, có thể là chăm sóc sức khỏe hay thậm chí cả tài chính.”
Các hãng hàng không đang cố gắng hết sức cứu vãn hoạt động kinh doanh trong khi chờ đợi xem chính phủ có hỗ trợ thêm nữa không. Delta Airlines và American Airlines tiếp bước United Airlines giảm vô thời hạn phí đổi chuyến trên đường nội địa, ngoại trừ hàng vé rẻ nhất là vé phổ thông cơ bản.

Ứng dụng họp trực tuyến Zoom chứng kiến sự bùng nổ về doanh thu trong quý 2.2020

Shutterstock

Các nhà đầu tư lo ngại một cuộc chiến giá cả có thể xảy ra, khi các hãng hàng không đốt hàng triệu đô la mỗi ngày và chuẩn bị sa thải hàng chục nghìn công nhân, sớm nhất là vào ngày 1.10. Cả ba hãng hàng không lớn mất điểm khi sàn giao dịch đóng cửa.
Tuy nhiên, theo chỉ số S&P 500, quý 2 đánh dấu thành công lớn cho Zoom. Ứng dụng họp trực tuyến dễ dàng thổi bay các dự báo doanh số và lợi nhuận. Zoom cũng đang gặp thuận lợi trong việc biến khách hàng miễn phí thành người dùng trả tiền. Cổ phiếu của Zoom đã tăng gần gấp 4 lần trong năm nay và sẽ tiếp tục tăng cao hơn sau kết quả kinh doanh quý vừa rồi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.