Đảng Dân chủ tăng cường bảo vệ ứng viên tổng thống Mỹ Biden trước nguy cơ Covid-19

08/10/2020 16:15 GMT+7

Chiến dịch tranh cử của ông Biden đang tăng cường nhiều biện pháp để bảo vệ ứng viên của mình sau khi Tổng thống Donald Trump đã nhận kết quả dương tính với Covid-19 và phải nhập viện để điều trị.

Khi ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đến Gettysburg (bang Pennsylvania) hôm 6.10, ông không trả lời câu hỏi từ phóng viên. Một ngày trước đó, vợ ông đã kéo ông ra xa nhóm phóng viên để giữ khoảng cách an toàn với họ.
Theo chiến dịch tranh cử ông Biden, ông sẽ được xét nghiệm Covid-19 nhiều lần trong một tuần, thay vì chỉ 1 lần/tuần như trước.
Ông Biden đeo khẩu trang thường xuyên hơn hơn trên đường đi vận động tranh cử, thậm chí cả khi chỉ đứng một mình trên sân khấu, đặc biệt là từ sau khi Tổng thống Trump mắc Covid-19. 
Tại Gettysburg, ông Biden đi bộ cùng người ủng hộ. Tất cả cùng đeo khẩu trang, nhưng khi phát biểu thì ông gỡ khẩu trang.
“Việc đeo khẩu trang chẳng phải tuyên bố chính trị gì. Nó là khuyến nghị khoa học… Đại dịch này không phải vấn đề bang xanh hay bang đỏ. Con virus này không quan tâm bạn ở đâu, bạn ủng hộ chính đảng nào. Nó truyền nhiễm tất cả chúng ta. Nó có thể lấy mạng bất cứ ai, nó là virus, không phải vũ khí chính trị”, theo ông Biden.
Nhiều người ủng hộ ông Trump, không đeo khẩu trang, tập trung dưới chân đồi nơi ông Biden phát biểu và vẫy cờ ủng hộ tổng thống. Chiến dịch tranh cử của ông Trump thường bỏ qua nhiều biện pháp an toàn, tổ chức các sự kiện trong nhà đông người tham dự và tập trung nhiều đám đông ủng hộ ít chịu đeo khẩu trang.
Một cố vấn của ông Biden nói việc ông Trump nhiễm Covid-19 chứng thực cho cách tiếp cận đầy an toàn của cựu phó tổng thống, vốn bị một số đảng viên Dân chủ cho là là quá cẩn trọng và và không đi đến nhiều nơi.
Chiến dịch của ông Biden cũng tăng cường thêm biện pháp phòng ngừa cho các cuộc tranh luận bầu cử sắp tới.
Họ thuyết phục các nhà tài trợ gắn thêm kính mica ngăn cách giữa hai ứng viên trong cuộc tranh luận phó tổng thống sắp tới và cấm những người không chịu đeo khẩu trang tham dự sự kiện.
Trong khi đó, hai bên vẫn đang đàm phán các quy định liên quan đến cuộc tranh luận tổng thống thứ 2 vào ngày 15.10 sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.