Để dập dịch Covid-19, chính phủ Úc phải làm điều này lần đầu sau 100 năm

07/07/2020 09:03 GMT+7

Các quan chức Úc sẽ đóng cửa biên giới giữa hai tiểu bang đông dân nhất nước này kể từ ngày 7.7 trong khoảng thời gian không xác định để ngăn chặn sự bùng phát của virus corona gây dịch Covid-19 tại thành phố Melbourne .

Kể từ ngày 7.7, chính phủ Úc sẽ đóng cửa ranh giới giữa hai tiểu bang đông dân nhất nước này trong khoảng thời gian không xác định để ngăn chặn đợt bùng phát dịch Covid-19 tại thành phố Melbourne.
Quyết định được đưa ra trong ngày 6.7 đánh dấu lần đầu tiên trong 100 năm ranh giới giữa hai tiểu bang Victoria và New South Wales đóng lại. Điều này từng xảy ra năm 1919 trong thời gian xảy ra đại dịch cúm Tây Ban Nha.

Cảnh sát kiểm tra một tài xế tại một trạm kiểm soát, được thiết lập để đối phó với dịch Covid-19 tại vùng ngoại ô thành phố Melbourne, bang Victoria (Úc) ngày 2.7

Reuters

Số ca Covid-19 tại Melbourne, thủ phủ bang Victoria, đang tăng cao trong những ngày gần đây khiến các nhà chức trách phải thi hành các lệnh giãn cánh xã hội nghiêm ngặt ở 30 vùng ngoại ô và đưa 9 tòa nhà công cộng vào tình trạng phong tỏa hoàn toàn.
Trong 24 giờ qua, bang này đã báo cáo thêm 127 ca nhiễm mới, kỷ lục hằng ngày cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Úc. Bang Victoria cũng ghi nhận ca tử vong đầu tiên trên toàn quốc sau hơn 2 tuần nâng tổng số người chết tại Úc vì dịch Covid-19 lên 105.

Cảnh sát nói chuyện với người dân khi họ thi hành phong tỏa các tòa nhà công cộng để đối phó với sự bùng phát dịch Covid-19 tại Melbourne (Úc) ngày 4.7

Reuters

Ông Daniel Andrew - Thủ hiến bang Victoria, phát biểu: “Đó là quyết định hợp lý, đúng thời điểm, căn cứ trên những thách thức đáng kể mà chúng ta đang đối mặt khi dập dịch”.
Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian nói hiện chưa có thời hạn để mở cửa lại ranh giới giữa 2 tiểu bang nước Úc và quân đội sẽ tuần tra để ngăn chặn việc vượt biên bất hợp pháp. Mick Fuller, ủy viên cảnh sát của bang New South Wales, cho biết ông đã yêu cầu quân đội hỗ trợ để thi hành lệnh này. “Sẽ có máy bay và giám sát 24/7 ngay bên kia ranh giới”, ông cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.