Dù chip nhớ bán chạy mùa Covid-19, lợi nhuận của Samsung có thể vẫn gây thất vọng

07/04/2020 16:53 GMT+7

Khi nhiều nơi trên thế giới đã chuyển từ làm việc ở công ty sang làm việc tại nhà, nhu cầu về chip bộ nhớ của Samsung tăng vọt, nhưng lợi nhuận quý đầu tiên của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn có khả năng không thay đổi.

Khi toàn thế giới chuyển sang làm việc tại nhà vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu về chip bộ nhớ của Samsung cũng vì vậy mà tăng lên để đáp ứng nhu cầu từ các nhà sản xuất máy tính xách tay và trung tâm dữ liệu.
Tuy nhiên, lợi nhuận quý 1 của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn có khả năng “giậm chân tại chỗ” vì doanh số điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác của Samsung đang giảm.

Thông báo tạm đóng cửa Galaxy Harajuku - cửa hàng flagship của Samsung tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) hôm 26.3

Reuters

Theo giới phân tích, trong dài hạn, sự tăng trưởng doanh số chip cũng bị đe dọa. Samsung đang phải đóng cửa nhiều nhà máy và cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới khiến các nhà đầu tư lo lắng. Cổ phiếu của Samsung đã giảm 15% trong năm nay nhưng vẫn còn khả quan hơn so với mức giảm 22% của thị trường.
Triển vọng cho điện thoại thông minh cao cấp Galaxy S20 cũng có vẻ mờ nhạt dù mới ra mắt chỉ hơn một tháng trước. Một quan chức của một nhà mạng Hàn Quốc cho biết dòng điện thoại 5G mới này hiện được bán với giá chỉ bằng 1/3 giá công bố.

Sự kiện ra mắt các mẫu điện thoại thông minh Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra tại California (Mỹ) hôm 11.2

Reuters

Công ty chứng khoán Hanwha Investment & Securities ước tính doanh số điện thoại thông minh của Samsung trong quý đầu tiên đã giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2019, doanh thu cả năm của Samsung đã giảm một nửa do lợi nhuận sụt giảm trong việc kinh doanh điện thoại thông minh và chip. Đối thủ Apple cũng đã giảm dự báo lợi nhuận và ngừng bán lẻ tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.