Ecuador điều tra việc xử lý thi thể nạn nhân Covid-19

09/04/2020 17:48 GMT+7

Tổng thống Ecuador Lenin Moreno hôm 8.4 kêu gọi điều tra cách nhà chức trách xử lý các thi thể bệnh nhân Covid-19 ở thành phố Guayaquil, tâm chấn đợt bùng phát dịch bệnh tại đây nhưng đối với các gia đình nạn nhân, nỗ lực này là quá trễ.

Thi thể bị nhét vào bao nhựa, đặt trên lề đường tại Ecuador. Các xe tải chất đầy quan tài đến nỗi không đủ chỗ, phải buộc vào phía sau xe. Đó là một trong số nhiều hình ảnh đáng sợ khi virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 hoành hành ở khu vực Mỹ Latinh.
Tổng thống Ecuador Lenin Moreno hôm 8.4 kêu gọi điều tra cách nhà chức trách xử lý các thi thể bệnh nhân Covid-19 ở thành phố Guayaquil, tâm chấn đợt bùng phát dịch bệnh tại đây. 
Wilmer Aguilar, đã mất đi 2 người thân vì Covid-19, thể hiện nỗi căm phẫn với cách chính phủ xử lý bệnh dịch Covid-19: "Chính phủ này là một tai họa. Tất cả họ đều là tai họa. Sao họ không chịu ra mặt?"

Một nghĩa trang tại Ecuador quá tải vì số người chết vì Covid-19 ngày càng tăng.

Reuters

Covid-19 lan rộng không chỉ khiến hệ thống y tế của Ecuador chật vật, mà các nhà tang lễ và nghĩa trang cũng quá tải. Các bệnh viện không thể nhanh chóng giúp gia đình nạn nhân nhận lại thi thể người thân. Trong một số trường hợp họ còn giao nhầm thi thể.
Chính phủ Ecuador xác nhận có ít nhất 1.600 bác sĩ, y tá và nhân viên y tế đã nhiễm Covid-19 và đang cách ly. Bộ trưởng y tế Ecuador đã sa thải một quan chức yêu cầu người dân phải trả tiền mới có thể nhận lại được thi thể người thân trong một bệnh viện công.
Nhiều ngôi mộ mới xuất hiện khi số ca tử vong vì Covid-19 ngày càng tăng. Bên ngoài các bệnh viện, nhiều nhà xác tạm thời được dựng nên.
Theo Reuters, một gia đình tại Ecuador dường như đã phải tự đào mộ chôn người thân và cho biết họ không có lựa chọn nào khác khi không thể gọi được nhà chức trách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.