Ford, American Airlines và Google tẩy chay các nghị sĩ ủng hộ ông Trump

12/01/2021 22:00 GMT+7

Ngày 11.1, nhiều nghị sĩ Cộng hòa đã ủng hộ Tổng thống Trump đối mặt với làn sóng chỉ trích nặng nề từ các công ty lớn nhất Mỹ như Amazon , Comcast, AT&T và American Express.

Tất cả đe dọa rút hết các khoản quyên góp chiến dịch cho các nghị sĩ Cộng hòa trong tuần trước đã bỏ phiếu thách thức kết quả bầu cử tổng thống.
Ngày càng có nhiều công ty tuyên bố tẩy chay các nghị sĩ ủng hộ ông Trump. Ford, American Airlines và Google cho biết sẽ tạm ngừng tất cả các khoản đóng góp chính trị cho tất cả các nghị sĩ Cộng hòa và Dân chủ có động thái tương tự.
Các tuyên bố trên là dấu hiệu cho thấy nhiều nhà tài trợ doanh nghiệp đang xem xét lại chiến lược sau vụ tấn công bạo lực vào Điện Capitol của những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump hôm 6.1.

Điện Capitol tối 6.1 sau khi xảy ra vụ tấn công của dòng người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump.

Reuters

Đã có 5 người thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát viên.
Một số công ty khác, như công ty hóa chất khổng lồ Down, mạnh tay đến mức tuyên bố rút lại quỹ đóng góp cho các nghị sĩ Cộng hòa đã đắc cử trong suốt nhiệm kỳ, đối với một thượng nghị sĩ là 6 năm không có tiền quyên góp.
Công ty GE tuyên bố ngừng các khoản tài trợ cho đến năm 2022, sau đó sẽ xem xét các yêu cầu đóng góp “theo từng trường hợp”.
Có 147 nghị sĩ Cộng hòa ở Hạ viện và Thượng viện thách thức chiến thắng của Tổng thống tân cử Biden, trong đó có Lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy và Thượng nghị sĩ Rick Scott.
Hiện vẫn chưa rõ những ảnh hưởng lâu dài từ quyết định của các công ty này. Khi hoạt động gây quỹ đang trong thời gian tạm lắng hậu bầu cử, các công ty có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu cách tiếp cận phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.