Giải đấu golf danh giá ‘bỏ rơi’ Tổng thống Trump sau vụ bạo động Điện Capitol

12/01/2021 21:26 GMT+7

Hôm 11.1, Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cả giải golf danh giá thế giới PGA Championship và tổ chức quản lý golf R&A “quay lưng”.

Họ tuyên bố sẽ tránh xa hai sân golf thuộc quyền sở hữu của ông Trump sau khi dòng người biểu tình ủng hộ ông gây náo loạn ở Điện Capitol hôm 6.1.
Những người tổ chức PGA Championship đã tiến hành bỏ phiếu phản đối việc tổ chức mùa giải 2022 tại Trump National Golf Club ở Bedminster.
Trong đoạn video thông báo, Chủ tịch PGA Jim Richardson xác nhận: “Rõ ràng là việc tổ chức giải PGA Championship tại sân golf Trump Bedminster có thể gây bất lợi cho thương hiệu của PGA”.
Vài giờ sau, tổ chức quản lý golf R&A thông báo sẽ không tổ chức các giải đấu tại sân golf Turnberry của ông Trump ở Scotland trong thời gian gần.

Tổng thống Trump trong một lần chơi golf ở sân golf Turnberry (Scotland) ông sở hữu.

AP

“Chúng tôi sẽ không trở lại cho đến khi được thuyết phục rằng chú ý dồn vào giải đấu, các vận động viên và trận đấu. Chúng tôi không tin có thể đạt được mục tiêu đó trong các hoàn cảnh hiện tại”, theo thông báo của tổ chức quản lý golf R&A.
Sân golf ở Turnberry, được ông Trump mua hồi năm 2014, là nơi tổ chức 4 giải đấu golf thế giới Open Championship.
Golf là ngành công nghiệp lớn đầu tiên xa lánh Tổng thống Trump và các cơ sở kinh doanh của ông sau khi ông lôi kéo người biểu tình tấn công Điện Capitol hồi tuần trước, khiến nghị sĩ lưỡng viện thúc giục ông từ chức sớm hoặc bị luận tội lần thứ 2.
Một đại diện cho tổ chức Trump Organization cho biết họ “vô cùng thất vọng” với quyết định của PGA. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.