Twitter 'bốc hơi' 3 tỉ USD sau khi cấm tài khoản Tổng thống Trump

12/01/2021 12:56 GMT+7

Cổ phiếu của mạng xã hội Twitter rớt giá thê thảm trong hôm 11.1 sau khi công ty quyết định khóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cổ phiếu của mạng xã hội Twitter đã giảm đến 11% trong phiên giao dịch sáng ngày 11.1, tức “bay hơi” khoảng 3 tỉ USD giá trị trên thị trường. Một số nhà đầu tư bán phá giá cổ phần của mình sau khi công ty mạng xã hội này khóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump, chỉ ra rằng ông có thể khiến nguy cơ bạo lực dâng cao hơn sau vụ bạo động của đám đông ủng hộ ông tại Điện Capitol hồi ngày 6.1.
Các nhà giao dịch chỉ ra dấu hiệu của việc mạng xã hội “cấm cửa” ông Trump chỉ làm “châm thêm dầu vào lửa” những lời kêu gọi siết chặt hơn các quy định đối với những gã khổng lồ công nghệ.

Các nhân viên của Sở cảnh sát San Francisco rào chắn vỉa hè bên ngoài trụ sở Twitter ở San Francisco (Mỹ) để ngăn người ủng hộ ông Trump đến biểu tình phản đối, ngày 11.1

Reuters

Các công ty lớn khác như Facebook, Google, Apple và Amazon cũng đã có những động thái mạnh nhất đối với Tổng thống Trump khi hạn chế ông dùng nền tảng. Cổ phiếu của họ cũng sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 11.1, nhưng không nhiều như của Twitter.
Ông Trump có hơn 88 triệu người theo dõi trên Twitter, và các nhà phân tích nói rằng nhiều người trong số đó cũng sẽ ngừng sử dụng nền tảng nếu ông Trump bị cấm vĩnh viễn. Nhiều báo cáo cho biết cảnh sát địa phương đã được điều động nhằm ngăn chặn khả năng những người ủng hộ tổng thống Mỹ đến biểu tình bên ngoài trụ sở chính của Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.