Hải quân Mỹ xem xét phục chức cho thuyền trưởng tàu sân bay kêu cứu vì dịch Covid-19

25/04/2020 13:14 GMT+7

Các quan chức lãnh đạo hải quân Mỹ đang đề xuất Bộ Quốc phòng phục chức cho thuyền trưởng tàu sân bay USS Theodore Roosevelt bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hôm 24.4, giới chức lãnh đạo hải quân Mỹ đang đề xuất Bộ Quốc phòng phục chức cho thuyền trưởng Brett Crozier của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.
Trước đó, quyền Bộ trưởng hải quân Thomas Modly cách chức ông Crozier sau khi thuyền trưởng gửi thư cho một số lãnh đạo hải quân yêu cầu giúp đỡ cho khoảng 5.000 thủy thủ trên tàu vì xuất hiện ca nhiễm Covid-19.

Tàu USS Theodore Roosevelt neo đậu tại đảo Guam sau khi phát hiện có trường hợp nhiễm Covid-19

Reuters

Ông Thomas Modly, người sau đó cũng đã từ chức, nói với thủy thủ đoàn rằng hành động của thuyền trưởng là “ngu ngốc”. Hành động của ông Modly đã phản tác dụng. Thuyền trưởng được thủy thủ đoàn ca ngợi là một anh hùng sẵn sàng mạo hiểm chức vụ của mình để bảo vệ các thủy thủ.
Đề nghị phục chức cho thuyền trưởng Crozier đã được đệ trình lên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper và ông cho biết sẽ xem xét.

Có hơn 800 thành viên của thủy thủ đoàn thuộc tàu USS Theodore Roosevelt dương tính với virus corona chủng mới gây dịch Covid-19

Reuters

Các nguồn tin cho biết ông Crozier là một trong số hơn 800 thủy thủ thuộc thủy thủ đoàn có 4.800 thành viên của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt có kết quả dương tính với virus corona, khiến một trong những tàu chiến mạnh mẽ nhất của Hải quân Mỹ phải ngừng hoạt động. Một thành viên thủy thủ đoàn đã tử vong vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.