Hải quân Nga sẽ được trang bị vũ khí hạt nhân bội siêu âm

27/07/2020 10:26 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố hải quân Nga sẽ được trang bị các vũ khí hạt nhân bội siêu âm và thiết bị lặn không người lái hạt nhân.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các vũ khí hạt nhân bội siêu âm và thiết bị lặn không người lái hạt nhân của hải quân đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.
Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Putin nói về thế hệ vũ khí hạt nhân mới của Nga, mà theo ông có thể tấn công mọi nơi trên thế giới.
Phát biểu tại lễ duyệt binh hải quân thường niên tại St. Petersburg, ông Putin nói năng lực vũ khí Nga đang mạnh lên: "Việc hiện đại hóa hải quân của chúng ta liên tục tiến triển. Năm nay, chúng ta sẽ tiếp nhận 40 tàu các loại. Vài ngày trước, 3 cơ sở đóng tàu của Nga đã bắt đầu đóng thêm 6 tàu cho vùng biển xa. Việc triển khai rộng rãi các công nghệ tiên tiến không có đối thủ trên thế giới, bao gồm các hệ thống tấn công bội siêu âm và thiết bị lặn không người lại, sẽ giúp hạm đội có những lợi thế độc đáo và năng lực chiến đấu tăng"
Sự kết hợp giữa tốc độ, khả năng cơ động và độ cao của các tên lửa bội siêu âm, khả năng bay gấp 5 lần vận tốc âm thanh khiến chúng khó bị theo dõi và đánh chặn.
Tuy vậy, nhiều chuyên gia phương Tây vẫn nghi ngờ độ hiện đại của các vũ khí tấn công hạt nhân bội siêu âm của hải quân Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.