Thủy thủ đoàn toàn nữ đầu tiên của hải quân Nga tuần tra trên Biển Đen

12/07/2020 13:39 GMT+7

Lần đầu tiên Hải quân Nga có một thủy thủ đoàn hải quân toàn nữ và nhóm đã thực hiện các cuộc tuần tra trên Biển Đen vào ngày 10.7 để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày Hải quân Nga vào cuối tháng 7.

Lần đầu tiên trong lịch sử Hải quân Nga, một tàu với thủy thủ đoàn toàn nữ thực hiện tuần tra trên Biển Đen vào ngày 10.7. Thủy thủ đoàn đặc biệt này đã hoàn thành một loạt bài huấn luyện để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày Hải quân Nga vào cuối tháng 7.
Cuộc tuần tra đánh dấu cột mốc biểu tượng đối với phụ nữ Nga để đóng vai trò tích cực hơn trong các lực lượng vũ trang, một tổ chức thường do phái mạnh thống trị. Olga Chelkova, một thợ cơ khí cao cấp, tự hào cho biết đây là thử nghiệm mà phụ nữ chưa bao giờ tham gia trước đây.

Phụ nữ tại Nga bị hạn chế làm nhiều ngành nghề theo sắc lệnh do Tổng thống Vladimir Putin ký

Moscow Times

Lực lượng Hải quân Nga vẫn hạn chế phụ nữ tham gia. Một sắc lệnh do Tổng thống Vladimir Putin ký năm 2000 liệt kê 456 việc làm trong 38 ngành mà phụ nữ bị cấm làm. Theo sắc lệnh, những việc làm này đòi hỏi “công việc nặng nhọc và làm việc trong điều kiện có hại”. Chính phủ Nga có kế hoạch rút ngắn danh sách các công việc mà phụ nữ bị cấm tham gia trong năm tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.