Hành khách từ châu Âu chạy đua tìm cách quay lại Mỹ

13/03/2020 14:08 GMT+7

Hàng dài người và không khí lo lắng ngập tràn các sân bay khắp châu Âu hôm 12.3 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố lệnh hạn chế du lịch từ các nước châu Âu để ngăn chặn virus corona gây dịch Covid-19 lây lan.

Nhiều hành khách đang chật vật tìm chuyến bay đến Mỹ từ các sân bay ở Frankfurt, Madrid, Paris, Brussels trước khi lệnh hạn chế kéo dài 30 có hiệu lực từ 0g ngày 13.3.
Hành khách Jay Harrison, (29 tuổi, từ Atlanta) cho biết: "Chúng tôi lo lắng vì có thể mình sẽ không quay lại Mỹ được nữa và bạn biết đó, nếu nó kéo dài 30 ngày và chúng tôi bị kẹt lại, thì sẽ cực kì khó khăn, cực kì đắt đỏ, và khó quay lại rồi khó sống nữa".

Hành khách vạ vật tại các sân bay ở châu Âu khi đang tìm chuyến bay quay lại Mỹ.

Reuters

Lệnh cấm quy định người từ 26 quốc gia châu Âu không thể bay thẳng đến Mỹ trừ Anh, Ireland và các công dân Mỹ hoặc người có thường trú nhân.
Tổng thống Trump cho biết ông buộc phải làm thế vì Liên minh châu Âu đã thất bại trong việc thực hiện đủ biện pháp ngăn chặn virus lây lan. Nhưng EU cho biết đã có nhiều biện pháp "mạnh tay" để hạn chế dịch bệnh lây lan và phản đối lệnh cấm đơn phương từ Mỹ, đặc biệt là việc Mỹ không bàn bạc với EU trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.