Ít nhất 81 người thiệt mạng, 1.000 người mất tích trong trận lũ '200 năm có một' ở Đức

La Vi
La Vi
16/07/2021 21:30 GMT+7

Theo đài truyền hình Đức ARD, số người thiệt mạng trong trận lũ lụt lớn ở miền tây nước Đức đã tăng lên ít nhất 81 người và hơn 1.300 người bị mất tích .

Thiệt hại nhân mạng trong cơn lũ nghiêm trọng nhất trong hơn 200 năm qua tại Đức đã tăng lên 81 người, truyền thông địa phương đưa tin hôm 15.7. 
Theo hãng thông tấn Đức DPA, ít nhất 50 người thiệt mạng tại Rhineland-Palatinate, vùng bị ảnh hưởng nặng nhất sau đợt mưa bão và lũ quét bất thường. 
Tại vùng Ahrweiler (bang Rhineland-Palatinate), có những báo cáo cho thấy khoảng 1.300 người còn mất tích. Ít nhất 31 người đã thiệt mạng tại vùng Bắc Rhine-Westphalia. 

Lũ ở vùng vùng Kyllburg hôm 15.7.

Reuters

Lượng mưa kỷ lục ở Tây Âu đã khiến nhiều sông bị vỡ bờ, lũ quét qua các thị trấn và làng mạc, khiến ô tô lật, nhà cửa sập và nhiều người dân bị mắc kẹt trên mái nhà. 
Quân đội Đức đã triển khai khoảng 850 binh sĩ đến các vùng bị lũ ảnh hưởng để hỗ trợ công tác cứu hộ. 

Lũ càn quét để lại đống đổ nát tại thị trấn Schuld.

Reuters

Nhiều ngôi nhà tại hai bang trên bị sập, trong khi nhiều ngôi nhà khác có nguy cơ sập vì lũ và đường phố bị ngập. Nhiều làng xóm và thị trấn nhỏ ở miền tây và tây nam Đức bị nước lũ và lở đất cô lập. 

Lũ khiến nhiều căn nhà bị cô lập.

Reuters

Đã xuất hiện báo cáo về tình trạng trộm cắp tài sản khi cư dân được sơ tán khỏi vùng ngập lụt. 
Chính quyền vùng Rhineland-Palatinate cảnh báo rằng nước sông Rhine and Moselle dự kiến còn tăng lên vì lượng mưa lớn. Hơn 200.000 hộ gia đình cũng bị mất điện, và nhiều dịch vụ xe lửa và xe buýt đã phải hủy hoặc hoãn.
Đợt lụt này gây ra thiệt hại nặng nề nhất cho nước Đức trong nhiều năm trở lại đây. Trận lụt năm 2002 đã khiến 21 người ở miền đông nước này thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.