Không phải Ai Cập, nơi đây mới có những xác ướp cổ nhất thế giới

01/08/2021 16:12 GMT+7

Liên Hợp Quốc đã bổ sung kỹ thuật ướp xác lâu đời nhất thế giới , được phát triển bởi nền văn hóa Chinchorro ( Chile ngày nay ), vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.

Những xác ướp lâu đời nhất thế giới tại Arica (Chile) hiện nằm trong Danh sách Di sản Thế giới của Liên hợp quốc. Kỹ thuật ướp xác của nền văn hóa Chinchorro đã tồn tại trước người Ai Cập đến 3.000 năm.
Có mặt tại sự kiện, Bộ trưởng Văn hóa Chile Consuelo Valdes phát biểu đây là sự công nhận nền văn hóa của những người hái lượm, ngư dân từ bờ biển của các vùng Arica, Parinacota và Tarapaca, trong điều kiện của một sa mạc khô hạn nhất thế giới.
Không phải Ai Cập, nơi đây mới có những xác ướp cổ nhất thế giới - Ảnh 1.

Xác ướp Chinchorro được nhìn thấy bên trong Bảo tàng Azapa's San Miguel ở thành phố Arica, phía bắc Santiago (Chile), ngày 27.10.2005 Reuters

“Tuy nhiên, nền văn hóa này, dù không có nông nghiệp cũng như gốm sứ, đã phát triển quy trình ướp xác nhân tạo duy nhất trên thế giới và là quy trình lâu đời nhất. Kỹ thuật này đã xuất hiện từ 7.000 năm trước. Như vậy, nó có trước những xác ướp khác đã được biết đến trong lịch sử loài người.”, bà nói.
Kỹ thuật uớp xác bao gồm lột da và loại bỏ tất cả các cơ quan nội tạng. Xác sẽ được phơi khô và phủ đầy bụi đất, lông vũ, len và thực vật. Những phần như bàn tay, bàn chân sẽ được tái tạo lại bằng đất sét. Như vậy đến nay, Chile có 7 địa điểm được công nhận là Di sản Thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.