Làm việc từ xa, tránh lê la hàng quán: Hàn Quốc hình dung 2 năm sống chung với dịch Covid-19

25/04/2020 16:21 GMT+7

Hàn Quốc khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp đề phòng Covid-19 trong ít nhất 2 năm tới, bao gồm làm việc linh hoạt, đặt chỗ trên các phương tiện công cộng và các bữa ăn nhanh tại nhà hàng.

Khuyến cáo đưa ra quy tắc ứng xử tại nơi làm việc, giao thông công cộng, nhà hàng, cửa hiệu và nơi tổ chức các sự kiện thể thao. Hàn Quốc là nước đầu tiên hứng chịu đợt bùng phát Covid-19 lớn bên ngoài Trung Quốc đại lục nhưng cũng trở thành một hình mẫu trong việc ngăn chặn căn bệnh này.
Những quy định chung bao gồm rửa tay, giữ khoảng cách, thường xuyên đo nhiệt độ và khử trùng.. Những người trở về từ nước ngoài trong vòng 2 tuần không nên đi làm, và các doanh nghiệp được khuyến khích tổ chức làm việc từ xa, hội nghị trực tuyến, đào tạo qua mạng và làm theo giờ giấc linh hoạt.

Người dân thủ đô Seoul (Hàn Quốc) tập thể dục trong công viên hôm 24.4

Reuters

Hành khách cần đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và nên đặt chỗ ở hàng ghế trống, cũng như nên dùng các ứng dụng di động để thanh toán khi đi taxi. Khi đến các trung tâm mua sắm, khách hàng không nên dùng thử hàng hóa và nên đứng đợi cách người khác ít nhất 1 mét khi thanh toán.
Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) trong ngày 24.4 chỉ ghi nhận 6 ca nhiễm mới - con số thấp nhất kể từ đỉnh điểm 909 vào ngày 28.2. Số người chết vì Covid-19 vẫn ở mức 240 khi nước này không ghi nhận trường hợp tử vong mới. Giới chức hi vọng số ca nhiễm mới hằng ngày sẽ giảm về mức 0 trong thời gian tới.

Người đi tìm việc làm tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) giữ khoảng cách xã hội trước kỳ thi để tránh lây lan virus corona chủng mới

Reuters

Xét nghiệm diện rộng và các ứng dụng giúp theo dõi, truy vết tiếp xúc đã giúp Hàn Quốc hạn chế sự lây lan của virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 mà chỉ cần áp dụng giãn cách xã hội thay vì phong tỏa kéo dài.
Tuy nhiên, Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Jeong Eun-kyeong cho biết một số chuyên gia dự đoán virus sẽ tồn tại đến 2 năm và người dân phải chấp nhận thực tế rằng cuộc sống sẽ không trở lại bình thường trong thời gian đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.