Lãnh đạo Kim Jong-un thừa nhận Triều Tiên chưa phát triển kinh tế thành công

07/01/2021 12:14 GMT+7

Ngày 5.1, truyền thông Triều Tiên đưa tin Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thừa nhận kế hoạch kinh tế 5 năm của nước này đã không đạt mục tiêu “ở hầu hết các ngành".

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên.
Ban đầu, ông ca ngợi “chiến thắng thần kỳ" của Triều Tiên trong việc củng cố sức mạnh. Nhà lãnh đạo đề cập đến các cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cuộc thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng tấn công Mỹ hồi năm 2017.
Tuy nhiên, sau đó ông đổi thái độ, thừa nhận rằng chiến lược kinh tế năm 2020 đã “còn quá xa mới đạt được mục tiêu". Chiến lược này nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển năng lượng trong nước trong đó có năng lượng hạt nhân, để tăng nguồn cung điện.
Bằng cách công khai thừa nhận thất bại, ông Kim tiếp tục xây dựng hình ảnh “lãnh đạo của người dân".
Trong đại dịch Covid-19, nhà lãnh đạo Triều Tiên ca ngợi các đảng viên đã đảm bảo “tình hình chống dịch ổn định" dù quốc gia này vẫn chưa chính thức xác nhận ca nhiễm Covid-19 nào. Các đảng viên trong cuộc họp cũng không đeo khẩu trang và không ngồi cách xa nhau.
Hàn Quốc đang theo dõi tình hình chặt chẽ và hy vọng cải thiện quan hệ liên Triều. Cuộc họp còn thu hút sự chú ý từ quốc tế khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến sẽ công bố kế hoạch 5 năm tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.