Lầu Năm Góc chuẩn bị cho kịch bản ông Trump áp dụng thiết quân luật

26/12/2020 17:08 GMT+7

Tạp chí Newsweek mới đây dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết cơ quan này đang bí mật thảo luận về kế hoạch hành động trong trường hợp Tổng thống đương nhiệm Donald Trump ban hành thiết quân luật trước khi ông Joe Biden nhậm chức vào ngày 20.1.2021.

Các nguồn tin cho hay quan chức Lầu Năm Góc cùng chỉ huy các căn cứ quân sự gần thủ đô Washington D.C đang trong tình trạng “báo động đỏ” và bí mật lên kế hoạch cho tình huống bất ngờ là khi quân đội được huy động để duy trì hoặc khôi phục trật tự trong giai đoạn chuyển giao quyền lực hoặc thời điểm nhậm chức.
Kế hoạch được giữ kín với Nhà Trắng cùng những người thân tín của Tổng thống Trump tại Lầu Năm Góc vì lo ngại bị dẹp bỏ.
Mặc dù nhiều quan chức tin rằng giới lãnh đạo quân đội nhiều khả năng sẽ không tham gia vào những diễn biến liên quan đến việc đảo ngược kết quả bầu cử, nhưng họ lo ngại quân đội sẽ bị đưa vào cuộc khủng hoảng mà Tổng thống Trump tạo ra, đặc biệt là nếu các nhóm dân quân, bán quân sự hưởng ứng lời kêu gọi của nhà lãnh đạo.
Trước đó, Tổng thống Trump đã bác bỏ tin đồn ông sẽ ban bố thiết quân luật để tiến hành bầu cử lại.
Trên Twitter cá nhân, ông Trump chỉ trích các kênh truyền thông đưa tin ông đang cân nhắc công bố thiết quân luật là "tin giả".
Nhiều lãnh đạo quân đội cũng tuyên bố lực lượng này không có vai trò gì liên quan đến việc xác định kết quả bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.