Máy bay Canada chữa cháy rừng tại Úc gặp nạn, 3 người Mỹ thiệt mạng

24/01/2020 11:00 GMT+7

Máy bay số hiệu C-130 Hercules thuộc sở hữu của Canada đã gặp nạn khi đang chiến đấu với đám cháy rừng ở Úc hôm 23.1, làm cả 3 người Mỹ trên máy bay thiệt mạng.

Ba lính cứu hỏa đã thiệt mạng sau khi máy bay chở họ gặp tai nạn trong lúc tham gia chữa cháy rừng ở Úc. Chiếc máy bay đang mang theo chất chống cháy khi nó rơi xuống khu vực Snowy Monaro. Các nạn nhân được cho là mang quốc tịch Mỹ. Không có người nào sống sót sau vụ tai nạn.

Lính cứu hỏa đang phun nước chữa cháy rừng gần West Queanbeyan

Reuters

Thủ hiến bang New South Wales, bà Gladys Berejiklian phát biểu, “Vụ việc đã cho thấy tính chất nguy hiểm của công việc hiện đang được thực hiện cũng như các điều kiện mà lính cứu hỏa của chúng tôi đang phải làm việc. Có hơn 70 máy bay đã được sử dụng chỉ trong ngày hôm nay và hôm nay là một lời nhắc nhở kinh khủng về các điều kiện nguy hiểm mà các tình nguyện viên của chúng tôi, nhân viên dịch vụ khẩn cấp tại một số cơ quan, phải đảm nhận hàng ngày.”

Một căn nhà bị hư hại sau vụ cháy rừng tại bang New South Wales hôm 22.1

Reuters

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ rơi. Chiếc máy bay đã được công ty chữa cháy trên không Coulson Airviation của Canada thuê nơi có chiếc máy bay thứ hai cùng mẫu cũng đang hoạt động để chữa cháy rừng tại Úc. Coulson đã cho tạm ngừng hoạt động đội máy bay lớn của mình sau vụ rơi, chờ xem xét để loại trừ các rủi ro hệ thống, chẳng hạn như vấn đề nhiên liệu.
Vụ rơi khiến số ca thiệt mạng vì cháy rừng lên đến 32 người kể từ tháng 9.2019. Ước tính có hơn 1 tỉ động vật đã chết. Cháy rừng Úc còn thiêu rụi 2.500 ngôi nhà cùng tổng diện tích đất rừng bằng 1/3 diện tích của nước Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.